Chuyển đến nội dung chính

Sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm?

Sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm là thắc mắc của nhiều mẹ bỉm sữa. Bởi nhan sắc “xuống cấp” trong quá trình mang thai khiến các mẹ không thể nào ngó lơ trước vấn đề làm đẹp sau sinh. Đừng lo, hãy để Tắm Trắng Kén Tằm mách nhỏ cho mẹ cách chăm sóc da sau sinh an toàn nhé.

I. Sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm?

Phụ nữ sau sinh thường phải đối mặt với nhiều vấn đề, nhưng phổ biến nhất vẫn là tình trạng về da. Dễ nhận biết trong giai đoạn này là làn da không còn săn chắc như trước, thay vào đó nám da, tàn nhang, mụn trứng cá, da chảy xệ xuất hiện này càng nhiều. Kết hợp với stress, thiếu ngủ khiến cơ thể suy nhược dễ hình thành nếp nhăn trên da.
sau-sinh-bao-lau-thi-duoc-dung-my-pham-duong-da
Mất tự tin và lo lắng về làn da kém sắc nên nhiều mẹ đã tìm đến mỹ phẩm để mong lấy lại sắc đẹp cho làn da cũng như tự tin hơn về bản thân. Mặc dù mỹ phẩm dưỡng da có thể cải thiện và phục hồi các vấn đề về da nhưng đối với hầu hết phụ nữ sau sinh, việc dùng mỹ phẩm sẽ có phần hạn chế hơn. Bởi nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ sơ sinh và bản thân các mẹ.
Mỹ phẩm dưỡng da sau sinh hay sản phẩm chăm sóc da không thể sử dụng ngay được đối với đối tượng sau sinh, bởi nó có thể gây kích ứng trực tiếp cho làn da nhạy cảm của mẹ cũng như làn da mỏng manh của bé. Bên cạnh đó, có nhiều loại mỹ phẩm chứa hoạt chất gây hại sẽ thẩm thấu vào máu khi chúng ta thoa và đi vào cơ thể bé qua đường sữa mẹ.
Do vậy phụ nữ sau sinh đang trong thời gian cho con bú hãy hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng mỹ phẩm, kể cả những sản phẩm chiết xuất thiên nhiên đi chăng nữa thì mẹ cũng nên cân nhắc và tham khảo ý kiến chuyên gia.
Vì những ảnh hưởng có thể xảy đến nên các mẹ cần hạn chế dùng mỹ phẩm trong những tháng sau sinh. Thông thường, trong tháng đầu sau sinh các mẹ nên tránh tuyệt đối sử dụng mỹ phẩm, trang điểm hay các sản phẩm chăm sóc da nói chung.
- Vậy sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm? Dùng như thế nào?
Mỹ phẩm dưỡng da sau sinh có nhiều loại nên không thể nào nói chính xác được thời gian cụ thể, cũng như các cách dùng mỹ phẩm như thế nào.
Đối với phụ nữ sau sinh đến tháng thứ 3, khi bé đã cứng cáp hơn thì mẹ có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da chiết xuất thiên nhiên lành tính, đã được kiểm nghiệm an toàn cho phụ nữ mang thai và sau sinh. Tuy nhiên, mẹ cũng nên thử nghiệm phản ứng trên da xem có gì thay đổi không trước khi đưa vào sử dụng.
sau-sinh-bao-lau-thi-duoc-dung-my-pham

II. Chăm sóc da sau sinh an toàn cho bé và mẹ

Bên cạnh thắc mắc sau sinh bao lâu thì dùng được mỹ phẩm, các mẹ cần nắm rõ các thông tin liên quan đến các cách chăm sóc da sau sinh để mẹ và bé được bảo vệ toàn diện.

#1. Cách làm đẹp da sau sinh từ thiên nhiên

Cách tốt nhất để chăm sóc da sau sinh cho mẹ là nên sử dụng các cách làm đẹp từ thiên nhiên. Đây được đánh giá là một trong những cách làm đẹp da sau sinh an toàn, thân thiện và đảm bảo độ an toàn cho cả mẹ và bé.
Đơn giản và tiện lợi trong cách chăm sóc da sau sinh này là các mẹ nên rửa mặt bằng sữa tươi không đường hoặc nước vo gạo ngày 2 lần vào sáng và tối. Kết hợp với xông hơi xả chanh 1-2 lần/ tuần giúp lỗ chân lông giãn nở sẽ dễ dàng lấy đi bụi bẩn, tế bào chết từ sâu bên trong. Đồng thời tăng khả năng tuần hoàn máu cho da trắng hồng rạng rỡ mà không cần nhờ đến trang điểm.
Hoặc có thể dưỡng ẩm toàn thân cho da bằng cách đắp mặt nạ với các nguyên liệu thiên nhiên sẵn có và công thức có sẵn.

#2. Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý là cách chăm sóc da sau sinh

Hãy thực hiện chế độ ăn uống với đầy đủ chất dinh dưỡng, khoa học, nên bổ sung nhiều trái cây, rau xanh vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Kết hợp tập thể dục, thể thao và đặc biệt giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái là cách tốt nhất để da và vóc dáng nhanh chóng trở lại bình thường.
sau-sinh-bao-lau-thi-duoc-dung-my-pham-day

#3. Tránh sử dụng mỹ phẩm dưỡng da sau sinh chứa thành phần độc hại

Khi sử dụng mỹ phẩm, bạn nên chú ý danh sách các thành phần của nó được ghi trên bao bì. Đối với mỹ phẩm dưỡng da sau sinh các mẹ nên tránh các thành phần như:
- Retinoids: có chức năng chống lão hóa, trị mụn....có mặt trong hầu hết các sản phẩm dưỡng da khác nhau, thậm chí là sữa rửa mặt hay kem tẩy tế bào chết. Hoạt chất này nên tránh dùng cho phụ nữ sau sinh bởi nó có thể gia tăng nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ở trẻ.
- Parabens: phổ biến trong hầu hết các dòng mỹ phẩm từ dầu gôi, sữa tắm, dầu xả...cho đến nước rửa tay có thể ảnh hưởng đến hệ nội tiết cả mẹ lẫn bé.
- Kem chống nắng hóa học: một số thành phần trong kem chống nắng hóa học thường không tốt cho da trẻ sơ sinh, bởi nó có thể gây ra phản ứng dị ứng và làm gián đoạn quá trình sản xuất estrogen.
Tìm kiếm mỹ phẩm phù hợp với da đã rất khó, mà mỹ phẩm dưỡng da sau sinh lại càng khó hơn. Hi vọng với những thông tin trên đây, các mẹ có thể tự mình giải đáp sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm và học được nhiều cách chăm sóc da sau sinh khác. Chúc các mẹ nhanh chóng lấy lại làn da cùng vóc dáng như trước nhé.
Coi nguyên bài viết ở : Sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu mới thật sự chính hãng hiệu quả là một điều đang rất được quý khách hàng của chúng tôi bởi mối lo hàng giả, hàng nhái hiện nay đang mang đến một sự hoang mang không hề nhỏ. Vậy thì nên mua Dirty Smoothing Cream ở đâu an tâm với mức giá phù hợp nhất? Hiện nay, Dirty Smoothing Cream là dòng sản phẩm kem ủ kích trắng da phân phối độc quyền của nhãn hàng Doctor One được sử dụng khá phổ biến ở các Spa chăm sóc da chuyên nghiệp nên để đặt mua được sản phẩm chính hãng không phải là quá khó. Tuy vậy, với nhiều mức giá được cung cấp ở nhiều đại lý phân phối nên các bạn cũng cần tìm hiểu nơi cung cấp với mức giá ưu đãi nhất để sử dụng bạn nhé! Đọc thêm: - Ủ kén tằm Dirty Smoothing Cream có tốt không? - Cách sử dụng Dirty Smoothing Cream ủ trắng da hiệu quả Mua Dirty Smoothing Cream ở đâu tốt nhất? Có lẽ về chất lượng của sản phẩm Dirty Smoothing Cream kem ủ tắm trắng kén tằm các bạn đã nắm rõ và chúng tôi không cần phải giới thiệu quả nhiều. Đây có thể

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng cho hiệu quả cao nhất

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng từ xa xưa đã được các bà các mẹ sử dụng như một loại thuốc quý quen thuộc. Cho đến thời điểm hiện tại tắm trắng thuốc bắc vẫn được lưu giữ và cải tiến hơn nhiều nhằm mang lại nhiều công dụng khác nhau cho người sử dụng. Cùng chúng tôi điểm danh một số bài thuốc bắc trắng da ngay tại đây. I. Tắm trắng thuốc bắc có tốt không? Nếu bạn thắc mắc không biết tắm trắng thuốc bắc có tốt không thì xem ngay những thông tin dưới đây nhé. Thuốc bắc chứa rất nhiều vị thuốc quý hiếm với đa dạng dưỡng chất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển làn da, bao gồm: bạch linh, phục linh, bạch truật, cùng lượng vitamin dồi dào như Vitamin A, C, E cũng như các loại acid amin... Những dưỡng chất này có khả năng lấy những tế bào da sạm màu trên bề mặt da, kích thích sản sinh và hình thành tế bào mới cho da hồng hào, trắng khỏe. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản quá trình sản

Dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đạt hiệu quả tốt cho da?

Vấn đề dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đang là một đề tài tuy mới nhưng thu hút được khá nhiều thắc mắc của những bạn đang muốn sử dụng cũng như sự quan tâm chia sẻ của những người đã từng sử dụng và thành công với phương pháp chăm sóc da mặt này. Hôm nay, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng vitamin E để bôi mặt thì nội dung bài viết sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy. I. Vitamin E bôi mặt trắng da có tốt không? 1. Tìm hiểu về Vitamin e bôi mặt Tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho làn da đó là hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và làm mờ các vết thâm, tàn nhang, sẹo... Tuy vậy, trong một số trường hợp vitamin E cũng có thể gây ngứa, dị ứng da và gây nổi mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả. Chính vì những nguyên nhân trên mà việc dùng vitamin E bôi mặt như thế nào là hết sức quan trọng cần được tìm hiểu rõ ràng và sử dụng đúng cách mới mang lại tác dụng thật sự như mình mong muốn. 2. Bôi vitamin e lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E từ lâu