Chuyển đến nội dung chính

Đắp mặt nạ xong có phải rửa mặt không?

Đắp mặt nạ xong có phải rửa mặt không thường là thắc mắc của rất nhiều chị em. Bởi đắp mặt là nhu cầu chăm sóc da phổ biến của không chỉ riêng của phái đẹp mà còn cả nam giới, nhằm mang lại sắc đẹp cho da. Có rất nhiều loại mặt nạ với các công dụng khác nhau nên người dùng tha hồ lựa chọn miễn phù hợp với da là được. Nếu bạn không biết nên làm gì sau khi đắp mặt nạ? Đắp mặt nạ xong có cần bôi kem dưỡng da không thì nhanh chóng tìm hiểu tại đây.

I. Đắp mặt nạ xong có phải rửa mặt không?

Đắp mặt nạ xong có phải rửa mặt không còn tùy thuộc vào loại mặt nạ mà bạn đang sử dụng. Đấy có thể là mặt nạ giấy, mặt nạ dạng gel hay mặt nạ ngủ...
dap-mat-na-xong-co-phai-rua-mat-khong

#1. Có cần rửa mặt sau khi đắp mặt nạ giấy không?

Đối với mặt nạ giấy, đây là loại mặt nạ rất tiện lợi với nhiều thương hiệu và công dụng khác nhau. Phạm Băng Băng là một trong số những minh tinh nổi tiếng ưa chuộng và thường xuyên sử dụng loại mặt nạ này mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn sử dụng loại trực tiếp duy nhất 1 lần thì không cần làm sạch sau khi đắp.
Riêng đối với khi hậu và thời tiết như ở Việt Nam thì việc đắp mặt nạ xong không rửa mặt sẽ khiến da dễ bị dị ứng da và dễ hình thành mụn. Do vậy cần có biện pháp can thiệp kịp thời.
Sau khi đắp mặt nạ giấy nếu cảm thấy các tinh chất thẩm thấu vào da tốt thì sau đó bạn không cần rửa lại với nước mà chỉ cần massage nhẹ nhàng mà thôi. Còn nếu có cảm giác bết dính, khó chịu thì cần giảm đi các hoạt chất tồn dư này bằng việc sử dụng lition mask, xịt khoáng để chăm sóc da hiệu quả hơn. Nhớ không được dùng sữa rửa mặt nhé, bởi chúng có chất tẩy sẽ khiến da mất đi lớp dưỡng chất trên da.
Mặt nạ giấy tiện lợi, đơn giản, dễ thực hiện nên nhiều người “nghiện” đắp mặt với loại mặt nạ này. Tuy nhiên, sử dụng thường xuyên sẽ khiến da gặp phải tình trạng dư thừa dưỡng chất, khiến da điều tiết nhiều dầu nhờn gây tình trạng kích ứng da và dễ nổi mụn.
Còn nếu đắp mặt nạ giấy quá lâu, đợi đến khi khô thì mới lấy xuống thì lại làm dưỡng chất bị hút ngược vào mặt nạ, kết quả là đắp mặt nạ trở nên côn cốc, vừa mất thời gian vừa không mang lại hiệu quả.

#2. Dạng mặt nạ ngủ

Đắp mask có cần rửa lại không khi sử dụng mặt nạ ngủ chính là thắc mắc của rất nhiều chị em. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này Tắm Trắng Kén Tằm sẽ hỗ trợ bạn thông tin về loại mặt nạ này.
Đã gọi là mặt nạ ngủ thì chỉ nên sử dụng để qua đêm và không cần rửa mặt sau khi thoa. Mặt nạ ngủ có kết cầu nhẹ dịu, tác dụng chính là cấp ẩm, chống lão hóa da nên sử dụng chúng vào ban đêm là cực kỳ hiệu quả.

#3. Đắp mặt nạ dạng gel

dap-mat-na-xong-co-phai-rua-mat-khong-day
Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt lại không không thể bỏ qua mặt nạ dạng gel. Mặt nạ dạng gel sau khi đắp cần làm sạch lại bằng nước ấm, thời gian đó cách khoảng 15-20 phút. Bởi nếu không rửa mặt trên da sẽ đọng lại lớp dưỡng chất nhờn có thể gây mụn nếu không được làm sạch.
Dù bạn có buồn ngủ đến đâu thì tuyệt đối không được để nguyên mặt nạ suốt đêm nhé. Việc làm này sẽ khiến da khô, dễ gây kích ứng và để lại nhiều tổn thương khác.

II. Một số câu hỏi liên quan khi đắp mặt nạ dưỡng da

#1. Sau khi đắp mặt nạ có nên dùng sữa rửa mặt?

Rất nhiều nàng hay có thói quen rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau khi đắp mặt nạ nhằm lấy đi chất cặn bã và các nguyên liệu còn sót lại trên bề mặt da để làm lỗ chân lông sạch hơn. Tuy nhiên, sau khi đắp mặt nạ không cần thiết phải dùng sữa rửa mặt để loại bỏ cặn bã.
Việc dùng sữa rửa mặt nên được áp dụng trước khi đắp mặt nạ, điều này sẽ làm lỗ chân lông thông thoáng tạo điều kiện hấp thụ dưỡng chất tốt nhất khi đắp mặt nạ. Nếu bỏ qua bước này sẽ khiến lỗ chân lông bị bí tắc, không thể hấp thụ dưỡng chất và cũng là nguyên nhân gây mụn trên da.
Do vậy, sau khi đắp mặt nạ có nên dùng sữa rửa mặt không? thì trả lời là YES nhé bạn.

#2. Sau khi đắp mặt nạ có nên dùng toner?

Nếu muốn biết sau khi đắp mặt nạ có nên dùng toner/nước hoa hồng không ? bạn cần xác định rõ công dụng chính của nước hoa hồng.
Trường hợp, nếu dùng nước hoa hồng để làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông thì bạn nên sử dụng trước khi đắp mặt nạ để tạo điều kiện hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Còn nếu bạn có nhu cầu dưỡng da, cấp ẩm thì có thể sử dụng sau khi đắp mặt nạn mà không cần lo ngại điều gì cả.

#3. Đắp mặt nạ xong có nên bôi serum?

dap-mat-na-xong-co-phai-rua-mat-khong-
Serum là dạng dung dịch cô đặc, được hình thành từ các phân tử cực nhỏ có khả năng thẩm thấu cao xuống tận lớp hạ bì. Nhờ đó làn da được nuôi dưỡng một cách tốt nhất. Thành phần trong serum sẽ tác động đến tế bào biểu bì da, đánh thức các mô tế bào, kích thích tế bào da mới hình thành và khắc phục các vấn đề khác của da.
Vậy đắp mặt nạ xong có nên bôi serum?
Theo chuyên gia, tùy thuộc vào tình trạng và nhu cầu hiện tại của bản thân mà có nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da kế tiếp hay không. Có người sau khi đắp mặt nạ vẫn dùng serum cho kết quả tốt nhưng ngược lại một số người lại có cảm giác bí bách, khó chịu và ảnh hưởng đến da.
Do vậy để tình trạng da không bị quá tải bạn nên để ý xem da muốn gì rồi hãy thực hiện các bước kế tiếp.
Với mặt giấy dùng hàng ngày hay dưỡng chất ít, bạn có thể dùng mặt nạ sau bước toner hoặc serum, tùy vào việc serum của bạn lỏng hay sánh đặc. Nếu serum đặc và mang tính dưỡng ẩm, cấp ẩm cao, bạn nên dùng sau mặt nạ giấy. Còn đối với loại mặt nạ giấy nhiều dưỡng chất, bạn nên sử dụng sau khi dùng serum.
Đắp mặt nạ xong có phải rửa mặt không hay nên làm gì sau khi rửa mặt hẳn các nàng đã rõ. Nhanh chóng lưu ngay các thông tin trên để tiện chăm sóc da hàng ngày nào!
Xem bài nguyên mẫu tại : Đắp mặt nạ xong có phải rửa mặt không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu mới thật sự chính hãng hiệu quả là một điều đang rất được quý khách hàng của chúng tôi bởi mối lo hàng giả, hàng nhái hiện nay đang mang đến một sự hoang mang không hề nhỏ. Vậy thì nên mua Dirty Smoothing Cream ở đâu an tâm với mức giá phù hợp nhất? Hiện nay, Dirty Smoothing Cream là dòng sản phẩm kem ủ kích trắng da phân phối độc quyền của nhãn hàng Doctor One được sử dụng khá phổ biến ở các Spa chăm sóc da chuyên nghiệp nên để đặt mua được sản phẩm chính hãng không phải là quá khó. Tuy vậy, với nhiều mức giá được cung cấp ở nhiều đại lý phân phối nên các bạn cũng cần tìm hiểu nơi cung cấp với mức giá ưu đãi nhất để sử dụng bạn nhé! Đọc thêm: - Ủ kén tằm Dirty Smoothing Cream có tốt không? - Cách sử dụng Dirty Smoothing Cream ủ trắng da hiệu quả Mua Dirty Smoothing Cream ở đâu tốt nhất? Có lẽ về chất lượng của sản phẩm Dirty Smoothing Cream kem ủ tắm trắng kén tằm các bạn đã nắm rõ và chúng tôi không cần phải giới thiệu quả nhiều. Đây có thể

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng cho hiệu quả cao nhất

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng từ xa xưa đã được các bà các mẹ sử dụng như một loại thuốc quý quen thuộc. Cho đến thời điểm hiện tại tắm trắng thuốc bắc vẫn được lưu giữ và cải tiến hơn nhiều nhằm mang lại nhiều công dụng khác nhau cho người sử dụng. Cùng chúng tôi điểm danh một số bài thuốc bắc trắng da ngay tại đây. I. Tắm trắng thuốc bắc có tốt không? Nếu bạn thắc mắc không biết tắm trắng thuốc bắc có tốt không thì xem ngay những thông tin dưới đây nhé. Thuốc bắc chứa rất nhiều vị thuốc quý hiếm với đa dạng dưỡng chất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển làn da, bao gồm: bạch linh, phục linh, bạch truật, cùng lượng vitamin dồi dào như Vitamin A, C, E cũng như các loại acid amin... Những dưỡng chất này có khả năng lấy những tế bào da sạm màu trên bề mặt da, kích thích sản sinh và hình thành tế bào mới cho da hồng hào, trắng khỏe. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản quá trình sản

Dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đạt hiệu quả tốt cho da?

Vấn đề dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đang là một đề tài tuy mới nhưng thu hút được khá nhiều thắc mắc của những bạn đang muốn sử dụng cũng như sự quan tâm chia sẻ của những người đã từng sử dụng và thành công với phương pháp chăm sóc da mặt này. Hôm nay, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng vitamin E để bôi mặt thì nội dung bài viết sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy. I. Vitamin E bôi mặt trắng da có tốt không? 1. Tìm hiểu về Vitamin e bôi mặt Tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho làn da đó là hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và làm mờ các vết thâm, tàn nhang, sẹo... Tuy vậy, trong một số trường hợp vitamin E cũng có thể gây ngứa, dị ứng da và gây nổi mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả. Chính vì những nguyên nhân trên mà việc dùng vitamin E bôi mặt như thế nào là hết sức quan trọng cần được tìm hiểu rõ ràng và sử dụng đúng cách mới mang lại tác dụng thật sự như mình mong muốn. 2. Bôi vitamin e lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E từ lâu