Chuyển đến nội dung chính

Cách làm trắng da bằng bột nghệ

Cách làm trắng da bằng bột nghệ từ lâu đã được các bà, các mẹ sử dụng như một phương pháp làm đẹp da an toàn, hiệu quả. Và cho đến ngày nay, dưỡng da bằng bột nghệ lại càng phổ biến và được ưa chuộng nhiều hơn như thế. Nhằm giúp chị em có được làn da trắng mịn đáng mơ ước, hôm nay Tắm Trắng Kén Tằm sẽ chia sẻ đến bạn các công thức làm trắng da với nguyên liệu sẵn có này.

I. Tinh bột nghệ làm trắng da như thế nào?

Từ lâu phái đẹp đã rỉ tai nhau cách làm trắng da bằng tinh bột nghệ vừa cho hiệu cao vừa an toàn cho người sử dụng. Vậy loại thảo dược thiên nhiên này có gì mà chị em lại ưa chuộng đến vậy?

cach-lam-trang-da-bang-bot-nghe

Curcumin là thành phần quan trọng nhất trong tinh bột nghệ, là chất màu vàng có tính kháng khuẩn và chống viêm cực mạnh. Nhờ đấy ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra các vấn đề về mụn. Bên cạnh đó, việc đắp mặt nạ bằng bột nghệ thường xuyên còn giúp da rạng rỡ, sạch vết thâm và làm chậm quá trình lão hóa.

  • - Ngăn chặn quá trình tổng hợp hắc tố melanin.
  • - Thúc đẩy lưu thông máu, giúp tế bào dưới da sản sinh mạnh mẽ.
  • - Tiêu hủy các gốc tự do, duy trì làn da thanh xuân.
  • - Cải thiện nội tiết tố, tăng sản sinh hormone estrogen cho da trắng hồng, rạng rỡ.

Chính những công dụng thần kỳ này nên rất nhiều chị em chọn cách làm trắng da bằng tinh bột nghệ để sở hữu được làn da trắng sáng, căng mọng.

II. Cách làm trắng bằng bột nghệ đơn giản tại nhà

1. Mặt nạ tinh bột nghệ với bột đậu gà

Bột đậu gà có khả năng hấp thu chất dầu nhờn, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông. Nhờ vậy ngăn ngừa tình trạng bí bít, tắc nghẽn, nhiễm trùng và xuất hiện nhiều mụn trứng cá.

cach-lam-trang-da-bang-tinh-bot-nghe

Bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với bột đậu gà và nước hoa hồng để gia tăng hiệu quả trong việc làm da trắng sáng, se khít lỗ chân lông và loại bỏ mụn.

#Nguyên liệu: 

  • - 1 thìa tinh bột nghệ nguyên chất
  • - 2 thìa bột đậu gà
  • - Nước hoa hồng

#Cách làm trắng da mặt 

  • - Cho tinh bột nghệ và bột đậu gà vào một tô lớn rồi trộn đều.
  • - Thêm một ít nước hoa hồng vào cho đến khi hỗn hợp trở nên dày và kết dính.
  • - Đắp đều hỗn hợp trên da mặt và giữ nguyên từ 10–15 phút.
  • - Sau đó, rửa sạch mặt nạ tinh bột nghệ đậu gà với nước lạnh.
  • - Tiếp theo, nhẹ nhàng vỗ nhẹ da mặt cho ráo nước và thoa đều chất dưỡng ẩm không dầu nếu cảm thấy làn da khô.

Bạn nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ nguyên chất và bột đậu gà 2 lần/tuần.

2. Cách làm trắng da bằng bột nghệ và sữa tươi

Sữa tươi giàu thành phần dưỡng chất, dưỡng ẩm, acid lactic giúp thanh tẩy tế bào bị khô cằn đồng thời nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống. Thêm vào đó, nó còn có khả năng làm giảm nếp nhăn và tăng cường dưỡng ẩm cho da cực kỳ hiệu quả.

cach-lam-trang-da-bang-bot-nghe.

Chỉ một chút bột nghệ, mật ong và sữa tươi, bạn có thể sở hữu một làn da trắng mịn nhanh chóng ngay tại nhà.

#Nguyên liệu:

  • - 1 thìa cà phê bột nghệ
  •  - 1 thìa cà phê bột mì
  •  - 1/2 thìa cà phê mật ong
  •  - 2 thìa sữa tươi

#Cách làm mặt nạ sữa tươi với bột nghệ

  • - Trộn bột mì với sữa tươi, miết cho mịn đều.
  • - Thêm 1 thìa cà phê bột nghệ.
  • - Thêm mật ong, dùng dĩa trộn cho hỗn hợp sánh mịn.
  • - Rửa mặt, đắp hỗn hợp chừng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

Thực hiện 1-2 lần/tuần để sở hữu làn da trắng mịn như ý.

3. Cách làm trắng da bằng bột nghệ và trứng gà

Lòng đỏ trứng gà sẽ cho tác dụng dưỡng da, dưỡng ẩm rất tốt, đồng thời còn giúp bảo vệ và ngăn ngừa lão hóa da một cách hiệu quả.

cach-lam-trang-da-bang-tinh-bot-nghe.

#Nguyên liệu:

  • - 2 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất.
  • - 1 lòng đỏ trứng gà.
  • - 1 mặt nạ khô (loại vải không dệt).
  • - Dụng cụ đắp mặt nạ.

#Mặt nạ trắng da với bột nghệ và lòng đỏ trứng gà

  • - Lòng đỏ trứng đánh cho tan.
  • - Cho tinh bột nghệ vào trộn đều để được hỗn hợp đồng nhất.
  • -  Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • - Thoa hỗn hợp lên mặt, phủ mặt nạ vải lên và thư giãn.
  • - Sau khoảng 20 phút thì rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó tráng lai bằng nước lạnh.

4. Mặt nạ tinh bột nghệ - mật ong - chanh

Tinh chất vitamin E, K, B6, B12 có trong mật ong và bột nghệ từ lâu đã được công nhận hiệu quả trong việc cải thiện, cung cấp sức sống cho làn da. Kết hợp với vitamin C, hàm lượng aixit nhẹ có trong chanh sẽ hỗ trợ loại bỏ tế bào chết, những lớp da khô ráp trên khuôn mặt bạn.

cach-lam-trang-da-bang-bot-nghe-

#Nguyên liệu:

  • - Tinh bột nghệ: 2 muỗng cà phê
  • - Mật ong: 2 ml
  • - Nước cốt chanh: 2 – 3 giọt

#Cách làm:

  • - Lấy 2 muỗng cà phê hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong làm sẵn như cách 4 trộn đều với khoảng 2, 3 giọt nước cốt chanh và đắp lên da.5 bí quyết làm trắng da với tinh bột nghệ cho da sáng mịn - BlogAnChoi
  • - Thư giãn khoảng nửa tiếng rồi rửa sạch với nước.

Cách làm trắng da bằng tinh bột nghệ chính là phương pháp tự nhiên, không đau đớn, không tốn kém mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng. Giờ đây, chị em hoàn toàn có thể ngồi tại nhà làm đẹp mà không tốn nhiều thời gian, cũng như tiền bạc.

III. Lưu ý cách làm trắng da bằng bột nghệ

Dưỡng da và làm trắng da bằng tinh bột nghệ/bột nghệ quả thực rất hiệu quả và an toàn. Thế nhưng để gia tăng hiệu quả làm đẹp da, chị em cũng nên lưu ý một số điểm như sau:
- Nên đắp mặt nạ vào buổi tối: Bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ, khi đó làn da và cơ thể được nghỉ ngơi, sẽ giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất.
- Rửa mặt bằng sữa rửa mặt, nhớ massage, vỗ nhẹ nhàng lên mặt để giúp mở các lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và tạp chất ra khỏi da.
- Cần để mặt nạ từ 15-30 phút để các dưỡng chất thấm vào da, nhanh quá hay lâu quá đều không tốt (lâu quá có thể làm mất lớp màng bảo vệ da).
- Chống nắng, bảo vệ cho da và bôi kem trước khi ra ngoài trước 30 phút.
- Không nên áp dụng thường xuyên vì sẽ khiến da bạn dễ bị khô hơn.
Với các cách làm trắng da bằng bột nghệ đơn giản tại nhà trên, hi vọng chị em sẽ sớm lựa chọn cho mình phương pháp chăm sóc da thích hợp.

 

Coi bài nguyên văn tại : Cách làm trắng da bằng bột nghệ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu mới thật sự chính hãng hiệu quả là một điều đang rất được quý khách hàng của chúng tôi bởi mối lo hàng giả, hàng nhái hiện nay đang mang đến một sự hoang mang không hề nhỏ. Vậy thì nên mua Dirty Smoothing Cream ở đâu an tâm với mức giá phù hợp nhất? Hiện nay, Dirty Smoothing Cream là dòng sản phẩm kem ủ kích trắng da phân phối độc quyền của nhãn hàng Doctor One được sử dụng khá phổ biến ở các Spa chăm sóc da chuyên nghiệp nên để đặt mua được sản phẩm chính hãng không phải là quá khó. Tuy vậy, với nhiều mức giá được cung cấp ở nhiều đại lý phân phối nên các bạn cũng cần tìm hiểu nơi cung cấp với mức giá ưu đãi nhất để sử dụng bạn nhé! Đọc thêm: - Ủ kén tằm Dirty Smoothing Cream có tốt không? - Cách sử dụng Dirty Smoothing Cream ủ trắng da hiệu quả Mua Dirty Smoothing Cream ở đâu tốt nhất? Có lẽ về chất lượng của sản phẩm Dirty Smoothing Cream kem ủ tắm trắng kén tằm các bạn đã nắm rõ và chúng tôi không cần phải giới thiệu quả nhiều. Đây có thể

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng cho hiệu quả cao nhất

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng từ xa xưa đã được các bà các mẹ sử dụng như một loại thuốc quý quen thuộc. Cho đến thời điểm hiện tại tắm trắng thuốc bắc vẫn được lưu giữ và cải tiến hơn nhiều nhằm mang lại nhiều công dụng khác nhau cho người sử dụng. Cùng chúng tôi điểm danh một số bài thuốc bắc trắng da ngay tại đây. I. Tắm trắng thuốc bắc có tốt không? Nếu bạn thắc mắc không biết tắm trắng thuốc bắc có tốt không thì xem ngay những thông tin dưới đây nhé. Thuốc bắc chứa rất nhiều vị thuốc quý hiếm với đa dạng dưỡng chất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển làn da, bao gồm: bạch linh, phục linh, bạch truật, cùng lượng vitamin dồi dào như Vitamin A, C, E cũng như các loại acid amin... Những dưỡng chất này có khả năng lấy những tế bào da sạm màu trên bề mặt da, kích thích sản sinh và hình thành tế bào mới cho da hồng hào, trắng khỏe. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản quá trình sản

Dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đạt hiệu quả tốt cho da?

Vấn đề dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đang là một đề tài tuy mới nhưng thu hút được khá nhiều thắc mắc của những bạn đang muốn sử dụng cũng như sự quan tâm chia sẻ của những người đã từng sử dụng và thành công với phương pháp chăm sóc da mặt này. Hôm nay, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng vitamin E để bôi mặt thì nội dung bài viết sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy. I. Vitamin E bôi mặt trắng da có tốt không? 1. Tìm hiểu về Vitamin e bôi mặt Tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho làn da đó là hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và làm mờ các vết thâm, tàn nhang, sẹo... Tuy vậy, trong một số trường hợp vitamin E cũng có thể gây ngứa, dị ứng da và gây nổi mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả. Chính vì những nguyên nhân trên mà việc dùng vitamin E bôi mặt như thế nào là hết sức quan trọng cần được tìm hiểu rõ ràng và sử dụng đúng cách mới mang lại tác dụng thật sự như mình mong muốn. 2. Bôi vitamin e lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E từ lâu