Chuyển đến nội dung chính

Tác dụng của chè xanh đối với da mặt

Tác dụng của chè xanh đối với da mặt có tốt không? Rửa mặt bằng trà xanh có đen da không? Cách dùng như thế nào là tốt nhất?... Chắc hẳn là những là điều được khá nhiều người quan tâm bởi đây là cách làm đẹp khá mới mẻ nhưng hiệu quả mang lại thật sự bất ngờ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về vấn đề này các bạn nhé!

RỬA MẶT BẰNG NƯỚC TRÀ XANH LÀM ĐẸP DA

1. Tác dụng của chè xanh đối với da mặt

Nước chè xanh (trà xanh) không giàu hàm lượng dưỡng chất, không chỉ có công dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh, giúp cơ thể dẻo dai, khoe mạnh mà nó còn là "thần dược" trong việc làm đẹp da.

tac-dung-cua-che-xanh-doi-voi-da-mat

Thành phần trong lá chè xanh có chứa epigallocatechin gallate (EGCG), chất nguồn gốc thực vật có khả năng chống oxy hóa, chống khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tannim và bài thải sắc tố đen trong cơ thể... nhờ vậy mà giúp làn da được sạch, trắng, khỏe từ sâu bên trong.

Cũng theo nghiên cứu, trà xanh giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân từ môi trường và đặc biệt là những tổn thương do tia UV trong ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó là khả năng làm sạch sâu, kháng khuẩn loại bỏ bụi bẩn, chất cặn bã tận sâu lỗ chân lông mang đến một làn da sạch, ngừa mụn và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất ở các bước tiếp theo.

Nếu làn da bạn đang bị mụn thì trà xanh là nguyên liệu "thần thánh" đẩy lùi chúng ra khỏi làn da. Từ đấy giảm đi mụn, tình trạng da bị viêm nhiễm cũng như hạn chế sự xuất hiện trở lại của mụn và các vấn đề đáng lo ngại về làn da.

Thành phần tự nhiên từ loại thảo mộc này, chính là "cứu tinh" của làn da không tuổi, là bí quyết "vạn người mê" mà không hề thua kém với bất kỳ loại mỹ phẩm đắt tiền nào.

2. Rửa mặt bằng trà xanh có đen da không?

Mặc dù trà xanh lành tính, tác dụng của chè xanh đối với da mặt là vô cùng tuyệt với nhưng cũng có khá nhiều chị em lo ngại vì khả năng bắt nắng của nó. Bởi có rất nhiều trường hợp khi sử dùng trà xanh rửa mặt thì có cảm giác rằng da mặt bị đen nhiều hơn.

Để giải đáp cho vấn đề này thì bởi trà xanh có chứa chất diệp lục nên khi dùng trà xanh để rửa mặt thì sẽ có cảm giác da mặt hơi đen một chút (do chất diệp lục bám trên da). Tuy nhiên, sau khi những dưỡng chất từ nước trà xanh hấp thụ hết qua da và vài lần rửa mặt thì làn da lại trở nên trắng sáng tươi trẻ.

Ngoài ra, nhờ chứa phân tử Catechin nên khi rửa mặt bằng trà xanh sẽ giúp da tạo ra một lớp chống nắng tự nhiên giúp bảo vệ da vô cùng tuyệt vời trước những tác nhân gây hại từ môi trường.

3. Cách rửa mặt bằng nước trà xanh mỗi ngày

Dù có rất nhiều hiệu quả tuyệt vời nhưng để tác dụng của chè xanh đối với da mặt phát huy được tối đa hiệu quả thì bạn cũng nên tham khảo cách rửa mặt bằng trà xanh đúng chuẩn để thực hiện và đạt hiệu quả như mình mong muốn.

cach-rua-mat-bang-nuoc-tra-xanh-moi-ngay

** Một số lưu ý để rửa mặt bằng nước chè xanh hiệu quả

  • - Không nên sử dụng nước trà xanh quá nóng để rửa mặt. Nước quá nóng sẽ rất dễ gây tổn thương bề mặt da. Do vậy, hãy đợi nước nguội hoặc hơi ấm rồi mới rửa mặt.
  • - Nước trà xanh tự nhiên không có khả năng làm sạch sâu nên không thể thay thế sữa rửa mặt hay nước tẩy trang. Tốt nhất bạn nên tẩy trang, rửa mặt kỹ rồi mới dùng nước trà xanh để rửa mặt.
  • - Nước trà xanh có thể bị thiu nếu trời nóng quá, tốt nhất là nên sử dụng trong ngày và bảo quản ở nơi thoáng mát.

** Cách rửa mặt bằng nước trà xanh hiệu quả

Quy trình rửa mặt bằng trà xanh khá đơn giản:

  • - Sau khi ngủ dậy, bạn dùng bông tẩy trang thấm nước trà xanh rồi thoa đều lên mặt.
  • - Massage đều da mặt và thư giãn trong khoảng 30 phút.
  • - Rửa mặt sạch lại với nước sạch.

Ngoài ra bạn cũng có thể hòa một ít muối biển với nước trà xanh để tăng hiệu quả dưỡng da.

Nắm được tác dụng của chè xanh đối với da mặt cũng như cách rửa mặt bằng nước trà xanh chắc chắn rằng bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cũng như sử dụng nguyên liệu này để chăm sóc làn da thân yêu của bản thân mình. Chúc bạn sớm có được làn da sạch, khỏe, trắng mịn cùng với trà xanh!

Tham khảo bài viết gốc ở : Tác dụng của chè xanh đối với da mặt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu mới thật sự chính hãng hiệu quả là một điều đang rất được quý khách hàng của chúng tôi bởi mối lo hàng giả, hàng nhái hiện nay đang mang đến một sự hoang mang không hề nhỏ. Vậy thì nên mua Dirty Smoothing Cream ở đâu an tâm với mức giá phù hợp nhất? Hiện nay, Dirty Smoothing Cream là dòng sản phẩm kem ủ kích trắng da phân phối độc quyền của nhãn hàng Doctor One được sử dụng khá phổ biến ở các Spa chăm sóc da chuyên nghiệp nên để đặt mua được sản phẩm chính hãng không phải là quá khó. Tuy vậy, với nhiều mức giá được cung cấp ở nhiều đại lý phân phối nên các bạn cũng cần tìm hiểu nơi cung cấp với mức giá ưu đãi nhất để sử dụng bạn nhé! Đọc thêm: - Ủ kén tằm Dirty Smoothing Cream có tốt không? - Cách sử dụng Dirty Smoothing Cream ủ trắng da hiệu quả Mua Dirty Smoothing Cream ở đâu tốt nhất? Có lẽ về chất lượng của sản phẩm Dirty Smoothing Cream kem ủ tắm trắng kén tằm các bạn đã nắm rõ và chúng tôi không cần phải giới thiệu quả nhiều. Đây có thể

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng cho hiệu quả cao nhất

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng từ xa xưa đã được các bà các mẹ sử dụng như một loại thuốc quý quen thuộc. Cho đến thời điểm hiện tại tắm trắng thuốc bắc vẫn được lưu giữ và cải tiến hơn nhiều nhằm mang lại nhiều công dụng khác nhau cho người sử dụng. Cùng chúng tôi điểm danh một số bài thuốc bắc trắng da ngay tại đây. I. Tắm trắng thuốc bắc có tốt không? Nếu bạn thắc mắc không biết tắm trắng thuốc bắc có tốt không thì xem ngay những thông tin dưới đây nhé. Thuốc bắc chứa rất nhiều vị thuốc quý hiếm với đa dạng dưỡng chất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển làn da, bao gồm: bạch linh, phục linh, bạch truật, cùng lượng vitamin dồi dào như Vitamin A, C, E cũng như các loại acid amin... Những dưỡng chất này có khả năng lấy những tế bào da sạm màu trên bề mặt da, kích thích sản sinh và hình thành tế bào mới cho da hồng hào, trắng khỏe. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản quá trình sản

Dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đạt hiệu quả tốt cho da?

Vấn đề dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đang là một đề tài tuy mới nhưng thu hút được khá nhiều thắc mắc của những bạn đang muốn sử dụng cũng như sự quan tâm chia sẻ của những người đã từng sử dụng và thành công với phương pháp chăm sóc da mặt này. Hôm nay, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng vitamin E để bôi mặt thì nội dung bài viết sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy. I. Vitamin E bôi mặt trắng da có tốt không? 1. Tìm hiểu về Vitamin e bôi mặt Tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho làn da đó là hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và làm mờ các vết thâm, tàn nhang, sẹo... Tuy vậy, trong một số trường hợp vitamin E cũng có thể gây ngứa, dị ứng da và gây nổi mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả. Chính vì những nguyên nhân trên mà việc dùng vitamin E bôi mặt như thế nào là hết sức quan trọng cần được tìm hiểu rõ ràng và sử dụng đúng cách mới mang lại tác dụng thật sự như mình mong muốn. 2. Bôi vitamin e lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E từ lâu