Chuyển đến nội dung chính

Cách chăm sóc da mặt tuổi dậy thì để da trắng đẹp tự nhiên

Cách chăm sóc da mặt tuổi dậy thì cực kỳ quan trọng và không thể bỏ qua nếu bạn đang ở tuổi dậy thì, đây là cách chăm sóc để có thể hướng đến một tương lại tươi trẻ cho làn da đấy. Tuy làn da ở tuổi dậy thì cực kỳ khỏe nhưng cần phải quan tâm, để ý và chăm sóc đúng cách thì mới duy trì thanh xuân tươi trẻ cho da được. Khám phá ngay cách chăm sóc da tuổi dậy thì tuyệt vời thông qua bài viết sau đây bạn nhé.

Làn da ở tuổi dậy thì có những sự thay đổi như thế nào?

Làn da ở tuổi dậy thì được đánh giá là môt trong những giai đoạn mà làn da của bạn có sức khỏe tốt và đẹp nhất của đời người. Chính vì điều đó mà chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ làn da thật tột trong giai đoạn này để có thể duy trì làn da đẹp theo năm tháng.
cach-cham-soc-da-o-tuoi-day-thi
Làn da của các bạn tuổi "teen" cần có cách chăm sóc khác với những phụ nữ trưởng thành. Thực ra, việc chăm sóc da nên bắt đầu từ sớm, tốt nhất là khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, khi các hormon hoạt động mạnh mẽ hơn và mụn bắt đầu xuất hiện. Lúc này làn da trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết, và việc lựa chọn cho đúng những mỹ phẩm chăm sóc da mụn tuổi dậy thì là cả một vấn đề cần cân nhắc.
Làn da ở mỗi giai đoạn sẽ có những đặc điểm và có cách chăm sóc khác nhau, do vậy cần tìm hiểu rõ về cách chăm sóc da tuổi dậy thì để chăm một cách hiệu quả nhất. Đối với làn da ở tuổi dậy thì bạn không cần phải chăm sóc quá nhiều, giai đoạn này chỉ nên bổ sung dưỡng chất nuôi da là hợp lý nhất.

Cách chăm sóc, làm trắng da ở tuổi dậy thì

Để chăm sóc da tuổi dậy thì thật tốt thì chúng ta chia thành 2 giai đoạn khác nhau, từ 12 - 15 tuổi và 16 - 19 tuổi. Trong mỗi giai đoạn khác nhạu thì cách chăm sóc cũng có một số sự khác nhau nhất định mà bạn cần chú ý để hỗ trợ làn da thật tốt bạn nhé!

a. Các bước chăm sóc da tuổi dậy thì lứa tuổi 12 - 15

Giai đoạn từ 12 - 15 tuổi là giai đoạn là da phát triển khá nhanh và mạnh. Thông thường trong giai đạn này làn da của bạn chưa gặp phải quá nhiều vấn đề gây tổn thương đến sức khỏe của làn da. Do vậy, điều tốt nhất là hãy bổ sung dưỡng chất cần thiết để nuôi da thật tốt bạn nhé.
# Buổi sáng:
- Bước 1: Dùng sữa rửa mặt
Mỗi ngày da sẽ tích tụ và bám rất nhiều bụi bẩn, do vậy cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho độ tuổi dậy thì để loại bỏ bụi bẩn và chất bã nhờn trên da.
- Bước 2: Dùng sữa dưỡng
Kem dưỡng da cho tuổi dậy thì không quá cần thiết trong giai đoạn phát triển này. Bạn chỉ cần dùng sữa dưỡng có tính nhẹ dịu có khả năng hỗ trợ phòng tránh các vấn đề có thể gây hại da là tốt nhất. Tuy nhiên, cách làm trắng da ở tuổi dậy thì bằng một số sữa và kem dưỡng tự nhiên và an toàn bạn vẫn có thể tham khảo lựa chọn và sử dụng thêm nếu thấy muốn.
- Bước 3: Dùng kem chống nắng
Kem chống nắng cực kỳ cần thiết, đây là điều kện bắt buộc dù là ở lứa tuổi nào. Bởi ánh nắng mặt trời sẽ phá hủy các bước chăm sóc da trước đó, gây tổn hại đến da. Ngoài ra, dù cách làm trắng da mặt cho tuổi dậy thì có tốt như thế nào thì bạn luôn phải nhớ bảo vệ làn da bằng kính mát, khẩu trang và áo chống nắng cho da khi phải ra đường lúc trời nắng bạn nhé.
# Buổi tối
- Bước 1: Tẩy trang
Dù bạn không trang điểm nhưng cần phải tẩy trang bởi kem chống nắng cũng khó có thể làm sạch da bằng nước. Một số thành phần trong kem chống nắng nếu để qua đêm có thể ảnh hưởng không tốt đến làn da. Chính vì vậy mà bạn cần phải làm sạch, tẩy trang bạn nhé!
- Bước 2: Dùng sữa rửa mặt
Bụi bẩn nguyên ngày bu bám trên da và lỗ chân lông bị tắc gây mụn và các tổn thương khác. Do vậy cần làm sạch da và chăm sóc da mụn tuổi dậy thì với sữa rửa mặt chuyên trị mụn là tốt nhất bạn nhé.
cach-cham-soc-duong-lam-trang-da-tuoi-day-thi

b. Các bước chăm sóc da lứa tuổi từ 16 - 19

Tiếp bước chăm sóc da tuổi dậy thì, mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc da giai đoạn 16 - 19. Giai đoạn này da có sự thay đổi so với giai đoạn trước đó, lúc này da có sự xuất hiện của mụn nên cần có cách can thiệp khác.
Vào buổi sáng thì bạn vẫn thực hiện cách chăm sóc da như ở giai đoạn 12 - 15 tuổi. Tuy nhiên, vì da lúc này xuất hiện đốm mụn do sự thay đổi các nội tiết tố trong quá trình dậy thì nên cần thay đổi sữa rửa mặt dạng trị mụn để hỗ trợ làn da trong giai đoạn này. Nên chọn sữa rửa mặt dành cho da nhờn hoặc mụn có tác dụng chăm sóc da mụn ở tuổi dậy thì, giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Như vậy, sữa rửa mặt mới "tiễn" được bụi bẩn và bã nhờn ra ngoài, giúp se khít lỗ chân lông, làm mềm mịn da. Lưu ý: nên lựa chọn sản phẩm không làm khô da nha các cô gái!
Vào buổi tối, bạn nên thực hiện các bước như trên kết hợp với các cách chăm sóc da khác như: đắp mặt nạ dưỡng da, có thể dùng kem dưỡng da ban đêm để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Giai đoạn này nhiều cô gái chúng ta thường trang điểm nên nhớ làm sạch da bằng bước tẩy trang thật kỹ trước khi thực hiện rửa mặt nhé.

Những lưu ý trong cách chăm sóc da ở tuổi dậy thì

Ngoài các bước chăm sóc da tuổi dậy thì cơ bản trên, các cô gái cũng nên thực hiện các chú ý sau để có thể có duy trì được làn da mãi thanh xuân như vậy.
  • - Tránh xa các thức ăn vặt, thức anh nhanh vì nó đóng góp rất nhiều vào việc tạo nên những vết mụn đáng ghét trên mặt của bạn đấy.
  • - Uống nước thường xuyên để giữ cho cơ thể và da của bạn luôn ngậm nước. Uống ít nhất 8 ly mỗi ngày. Giúp cơ thể luôn được hydrat hóa sẽ ngăn ngừa mụn tốt hơn.
  • - Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày.
  • - Giảm thiểu sử dụng trang điểm cho mặt trừ những dịp cần thiết. Những lớp trang điểm dư thừa trên mặt làm tăng độ nhạy cảm của da gây ra mụn và các vấn đề về da khác. Nó gây hại cho da chưa phát triển hoàn toàn.
  • - Nếu bạn đã trang điểm thì “phải” nhớ tẩy trang trước khi ngủ, “không bao giờ” để lớp trang điểm khi ngủ.
Trên đây là các bước chăm sóc da tuổi dậy thì khá đơn giản nhưng đầy đủ và hiệu quả. Nếu làn da của bạn được chăm sóc tốt trong giai đoạn này thì một làn da trắng đẹp, không mụn viêm, thâm nám sẽ là hành trang vô cùng tuyệt vời để bạn tự tin hơn trong cuộc sống cũng như giao tiếp với mọi người xung quanh đấy.
sanphamfooter
Để giúp các bạn có thể thực hiện hiệu quả hơn trong cách chăm sóc da ở tuổi dậy thì thì bộ sản phẩm tắm trắng Hàn Quốc One Days tinh chất kén tằm là một sự lựa chọn khá phù hợp dành cho làn da nhạy cảm ở lứa tuổi mới lớn này. Bộ sản phẩm có thành phần tự nhiên giúp chăm sóc toàn diện làn da với sữa tắm trắng, kem ủ kích trắng da và kem dưỡng ẩm cho tuổi dậy thì làm trắng da toàn thân rất tuyệt vời.
Bạn có thể tham khảo ngay về bộ sản phẩm bằng cách:
  • - Hotline: 0916311551
  • - Địa chỉ: 1180/9 Quang Trung, P8, Gò Vấp, TPHCM
  • - Website: https://ift.tt/2N6TOqs
Coi thêm tại :
Cách chăm sóc da mặt tuổi dậy thì để da trắng đẹp tự nhiên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu mới thật sự chính hãng hiệu quả là một điều đang rất được quý khách hàng của chúng tôi bởi mối lo hàng giả, hàng nhái hiện nay đang mang đến một sự hoang mang không hề nhỏ. Vậy thì nên mua Dirty Smoothing Cream ở đâu an tâm với mức giá phù hợp nhất? Hiện nay, Dirty Smoothing Cream là dòng sản phẩm kem ủ kích trắng da phân phối độc quyền của nhãn hàng Doctor One được sử dụng khá phổ biến ở các Spa chăm sóc da chuyên nghiệp nên để đặt mua được sản phẩm chính hãng không phải là quá khó. Tuy vậy, với nhiều mức giá được cung cấp ở nhiều đại lý phân phối nên các bạn cũng cần tìm hiểu nơi cung cấp với mức giá ưu đãi nhất để sử dụng bạn nhé! Đọc thêm: - Ủ kén tằm Dirty Smoothing Cream có tốt không? - Cách sử dụng Dirty Smoothing Cream ủ trắng da hiệu quả Mua Dirty Smoothing Cream ở đâu tốt nhất? Có lẽ về chất lượng của sản phẩm Dirty Smoothing Cream kem ủ tắm trắng kén tằm các bạn đã nắm rõ và chúng tôi không cần phải giới thiệu quả nhiều. Đây có thể

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng cho hiệu quả cao nhất

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng từ xa xưa đã được các bà các mẹ sử dụng như một loại thuốc quý quen thuộc. Cho đến thời điểm hiện tại tắm trắng thuốc bắc vẫn được lưu giữ và cải tiến hơn nhiều nhằm mang lại nhiều công dụng khác nhau cho người sử dụng. Cùng chúng tôi điểm danh một số bài thuốc bắc trắng da ngay tại đây. I. Tắm trắng thuốc bắc có tốt không? Nếu bạn thắc mắc không biết tắm trắng thuốc bắc có tốt không thì xem ngay những thông tin dưới đây nhé. Thuốc bắc chứa rất nhiều vị thuốc quý hiếm với đa dạng dưỡng chất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển làn da, bao gồm: bạch linh, phục linh, bạch truật, cùng lượng vitamin dồi dào như Vitamin A, C, E cũng như các loại acid amin... Những dưỡng chất này có khả năng lấy những tế bào da sạm màu trên bề mặt da, kích thích sản sinh và hình thành tế bào mới cho da hồng hào, trắng khỏe. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản quá trình sản

Dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đạt hiệu quả tốt cho da?

Vấn đề dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đang là một đề tài tuy mới nhưng thu hút được khá nhiều thắc mắc của những bạn đang muốn sử dụng cũng như sự quan tâm chia sẻ của những người đã từng sử dụng và thành công với phương pháp chăm sóc da mặt này. Hôm nay, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng vitamin E để bôi mặt thì nội dung bài viết sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy. I. Vitamin E bôi mặt trắng da có tốt không? 1. Tìm hiểu về Vitamin e bôi mặt Tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho làn da đó là hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và làm mờ các vết thâm, tàn nhang, sẹo... Tuy vậy, trong một số trường hợp vitamin E cũng có thể gây ngứa, dị ứng da và gây nổi mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả. Chính vì những nguyên nhân trên mà việc dùng vitamin E bôi mặt như thế nào là hết sức quan trọng cần được tìm hiểu rõ ràng và sử dụng đúng cách mới mang lại tác dụng thật sự như mình mong muốn. 2. Bôi vitamin e lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E từ lâu