Chuyển đến nội dung chính

Cách chăm sóc da mùa đông giúp giữ làn da khỏe đẹp

Việc chăm sóc da mùa đông cực kỳ cần thiết và quan bỏi trong giai đoạn này làn da phải đối mặt với nhiều nguy cơ do thời tiết gây nên. Hỗ trợ làn da kịp thời trong giai đoạn này sẽ giúp tránh được những biểu hiện khiến sần sùi, khô ráp mà các cô nàng thường xuyên gặp phải trong giai đoạn này.
Mùa đông thời tiết se lạnh khiến cơ thể trở nên mất nước nghiêm trọng kéo theo đó là làn da cũng mất nước, cùng với nhiều yếu tố khác khiến tình trạng da ngày một nghiêm trọng hơn. Vậy nên cách chăm sóc da mùa đông sẽ là bí quyết bỏ túi mà các cô nàng nên quan tâm đấy.

I. Chăm sóc da mùa đông gồm những bước nào?

Chăm sóc da mùa đông là cả quá trình chăm sóc da muốn hiệu quả bạn cần đến sự kiên trì cũng như phương pháp thực hiện đúng cách. Da mùa đông khô, mất nước nên cần chú trọng đến 8 bước chăm sóc da đúng và đủ sau để duy trì da trong trạng thái tốt nhất.
cach-cham-soc-da-mat-mua-dong

1. Tẩy trang

Tẩy trang là bước chăm sóc da mùa đông không thể thiếu, đây là cách làm đẹp bắt buộc phải thực hiện để có được làn da sạch, khỏe. Nếu bạn là người thường xuyên phải makeup thì nên nhớ tẩy trang trước khi đi ngủ để làn da thông thoáng và khỏe mạnh hơn nhé.
Hiện nay có khá nhiều sản phẩm giúp bạn tẩy trang một cách hiệu quả mà bạn cần tham khảo và lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với loại da cũng như nhu cầu của mình để sử dụng là tốt nhất.

2. Rửa mặt làm sạch da

Rửa mặt thường xuyên cũng là một cách chăm sóc da mặt mùa đông dành cho tất cả mọi đối tượng, bước này sẽ lấy đi toàn bộ những chất bẩn lưu lại trên da và giúp da tránh được những nguy cơ viêm mụn rất thường gặp ở khoảng thời gian này.
Chúng ta không thể lấy đi bụi bẩn bằng cách rửa mặt đơn giản chỉ với nước lạnh mà cần phải có sản phẩm làm sạch da, đó là sữa rửa mặt. Da mặt là một trong những cùng da nhạy cảm và dễ kích ứng do vậy cần tìm đúng loại sữa rửa mặt sao cho phù hợp với loại da của bạn.
Đặc biệt hơn, vào mùa đông thời tiết se lạnh khiến bạn thường xuyên dùng nước nóng để rửa mặt. Tuy nhiên, điều đó không tốt cho làn da, chúng có thể khiến da khô, mất độ ẩm và dễ bong tróc hơn.

3. Tẩy tế bào chết cho da khi trời trở đông

Vào mùa đông thời tiết khá lạnh nên nhiều chị em lười tẩy tế bào chết, tuy nhiên đây chính là một trong những nguyên nhân khiến da trở nên khô ráp, nhăn nheo và dễ bong tróc. Vì thế đừng quên tẩy da chết vào mùa đông nhé.
cach-cham-soc-da-mat-mua-dong-nhu-the-nao
Bạn nên thực hiện tẩy da chết 2 lần/ tuần để lấy đi bụi bẩn, lớp sừng và các tế bào chết trên da. Bạn có thể sử dụng sản phẩm kem tẩy tế bào chết hoặc tự chế hỗn hợp tẩy tế bào chết từ thiên nhiên như: đường nâu, khoai tây, yến mạch...

4. Đắp mặt nạ nuôi dưỡng da

Đặc tính làn da mùa đông là da khô, sần sùi nên cần cung cấp nước và độ ẩm trực tiếp lên da để cải thiện được tình trạng da khô, mất nước.
Đắp mặt nạ vào ban đêm trước khi đi ngủ là cách chăm sóc da mặt mùa đông cần được chú ý, bởi nó sẽ giúp làn da được căng mịn và duy trì sức sống theo từng ngày.
Các chị em có thể lựa chọn các loại mặt nạ thiên nhiên được làm từ bơ, mật ong, dưa chuột, sữa tươi… Chúng đều chứa thành phần dưỡng ẩm cao rất có lợi cho da.

5. Bổ sung đủ nước

Đây được xem là cách chăm sóc da mặt mùa đông cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Vào mùa đông cơ thể mất nước nhanh và ảnh hưởng làm cho làn da da của bạn nhanh chóng bị khô. Cần cấp đủ nước cho da bằng cách bổ sung nước hàng ngày. Mặc dù mùa đông bạn không tiêu hao quá nhiều năng lượng nhưng trên thực tế 70% cơ thể là nước nên nếu bạn không uống đủ nước làn da của bạn sẽ gặp vấn đề đấy.
Thực hiện cách uống nước thường xuyên, đều đặn mỗi ngày, uống đủ 2 lít / ngày để duy trì làn da trong trạng thái trẻ, khỏe.

6. Tập luyện thể thao

Tập thể dục, thể thao cũng là một trong những cách chăm sóc da mặt mùa đông giúp có một làn da khỏe đẹp, không bị khô vào mùa đông. Khi tăng lưu lượng máu, các tế bào máu đến các tế bào da nhiều hơn. Những tế bào cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho da, giúp sửa chữa tế bào hư hỏng do mặt trời và các gốc tự do trong cơ thể gây ra. Các chất độc từ các sản phẩm sống hàng ngày của chúng ta cũng được đẩy ra khỏi các tế bào da bằng cách lưu lượng máu.
cach-cham-soc-da-mat-mua-dong-
Luyện tập thể dục với các bài tập đơn giản như: chạy bộ, nhảy dây...cũng đủ làm cơ thể thoải mái, tránh stress và tăng cường nuôi dưỡng da hiệu quả.

7. Sử dụng kem dưỡng da

Kem dưỡng da không thể bỏ lỡ trong cách chăm sóc da mặt mùa đông, bạn cầm tìm kiếm sản phẩm kem dưỡng da tốt nhất dành cho da mặt với thành phần chiết xuất thiên nhiên để bổ sung dưỡng chất nuôi da. Chọn các sản phẩm kem dưỡng da có đặc tính cung cấp nước, dưỡng ẩm sao cho thích hợp với da để hỗ trợ chăm sóc da mặt mùa đông đúng cách.
Bên cạnh cách chăm sóc da mặt mùa đông thì bạn cũng nên quan tâm hơn đến làn da body bởi đây là vùng da cần được chăm sóc kỹ nhưng nhiều người vấn hay bỏ mặc và không quan tâm gì đến mấy.
Với cách chăm sóc da toàn thân thì bạn cũng không cần phải lo nhiều, vì đã có Bộ Tắm Trắng Kén Tằm One Days giúp hỗ trợ dưỡng trắng, chăm sóc da từ trong ra ngoài mà không cần phải lo lắng gì về cách chăm sóc da toàn thân mùa đông nữa.

8. Chống nắng, bảo vệ da

Đây là bước chăm sóc da mặt mùa đông cuối cùng những giữ vai trò nòng cốt, là cách nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi nhiều tác nhân gây hại từ môi trường. Bảo vệ da tránh những tổn thương do bụi bẩn, khói bụi và đặc biệt là ánh nắng mặt trời là vô cùng cần thiết.
Tốt nhất để bảo vệ da bạn nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF cao trên 30 để bảo vệ và ngăn cản sự phá hoại hay gây tổn thương cho da.

II. Những lưu ý khi chăm sóc da mặt vào mùa đông

Chăm sóc da mặt vào mùa đông cần đặc biệt chú ý đến loại da và tình trạng da để biết và có cách chăm sóc da phù hợp. Mỗi loại da sẽ có những đặc tính và cách chăm sóc da khác nhau, nhất là khi trời trở đông. Điều này nhắc nhở bạn rằng hãy tìm đúng cách chăm sóc da mùa đông cho từng loại da, kẻo "rướt họa vào thân".

1. Cách chăm sóc da mặt mùa đông

a. Chăm sóc da khô mùa đông

Chăm sóc da khô mùa đông cực kỳ quan trọng, vào mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp sẽ khiến làn da khô càng khô, thậm chí da dễ bong tróc, nứt nẻ...ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ.
Điều cân thiết để chăm sóc da khô mùa đông là cấp nước và dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể cân bằng độ ẩm bằng cách uống thật nhiều nước mỗi ngày, xây dựng chế độ ăn nhiều trái cây và rau xanh trong khẩu phần ăn và nhớ sử dụng mỹ phẩm dưỡng ẩm để chăm sóc da mùa đông nhé.
cham-soc-da-mua-dong

 b. Chăm sóc da dầu mùa đông

Đừng nghỉ chỉ da khô mới cần chăm sóc khi vào đông còn da dầu chứa nhiều dầu nên không cần phải chăm sóc nhiều vào mùa này. Nhưng đó là sai lầm hơi to rồi nhé nàng, thử không chăm sóc da dầu mùa đông đi, lúc đó bạn sẽ thấy ngay da khô, thiếu sức sống và ngày một tệ hơn đấy.
Với cách chăm sóc da dầu mùa đông bạn cần giữ da sạch sẽ, hạn chế bụi bẩn và không nên sử dụng xà phòng để rửa mặt nhé. Chỉ nên sử dụng loại sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên an toàn để chăm sóc làn da này thôi.

 c. Chăm sóc da mụn mùa đông

Chăm sóc da mụn mùa đông cực kỳ quan trọng bởi khi thời tiết thay đổi da thường khô, dễ mất đi độ ẩm khiến da dễ bị bào mòn và gây mụn nhiều hơn. Do vậy bạn cần có chế độ chăm sóc da riêng dành cho da mụn.
Đối với da mụn mùa đông bạn cần tăng độ ẩm trong phòng để da không bị khô. Đồng thời bổ sung một vài thực phẩm có khả năng trị mụn hiệu quả cho da như: uống nước chanh, bổ sung vitamin C, không nên rửa mặt bằng nước ấm và nhớ dùng kem dưỡng ẩm đó.

2. Chăm sóc da toàn thân mùa đông Bộ Tắm Kén Tằm

Nếu bạn đang lo lắng về chăm sóc da mùa đông sao mà khó và phức tạp quá thì tạ sao không thử dùng Bộ sản phẩm Sữa Tắm Kén Tằm One Days để giải quyết triêt để tình trạng da vào mùa đông bạn nhỉ.
bo-tam-trang-ken-tam-one-day
Bộ Tắm Trắng Kén Tằm One Days là "vị cứu tinh" giúp khắc phục mọi vấn đề về da: da khô, kém mịn màng, da ngâm đen khó trắng, da mất đi độ ẩm hay tìm loại sản phẩm vừa dưỡng da vừa chống nắng.
Hiện nay bộ sản phẩm đang nhận được sự ưa chuộng bởi hầu hết người tiêu dùng và ngày lan rộng hơn với nhiều người đẹp sử dụng thành công và giới thiệu sản phẩm. Với chiết xuất thiên nhiên từ tinh chất kén tằm giúp phục hồi, cải thiện các vấn đề về da và phù hợp với mọi loại da. Đây chính là sản phẩm bạn cần phải sở hữu ngay để chăm sóc da mùa đông hàng ngày.
Xem bài nguyên mẫu tại :
Cách chăm sóc da mùa đông giúp giữ làn da khỏe đẹp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu mới thật sự chính hãng hiệu quả là một điều đang rất được quý khách hàng của chúng tôi bởi mối lo hàng giả, hàng nhái hiện nay đang mang đến một sự hoang mang không hề nhỏ. Vậy thì nên mua Dirty Smoothing Cream ở đâu an tâm với mức giá phù hợp nhất? Hiện nay, Dirty Smoothing Cream là dòng sản phẩm kem ủ kích trắng da phân phối độc quyền của nhãn hàng Doctor One được sử dụng khá phổ biến ở các Spa chăm sóc da chuyên nghiệp nên để đặt mua được sản phẩm chính hãng không phải là quá khó. Tuy vậy, với nhiều mức giá được cung cấp ở nhiều đại lý phân phối nên các bạn cũng cần tìm hiểu nơi cung cấp với mức giá ưu đãi nhất để sử dụng bạn nhé! Đọc thêm: - Ủ kén tằm Dirty Smoothing Cream có tốt không? - Cách sử dụng Dirty Smoothing Cream ủ trắng da hiệu quả Mua Dirty Smoothing Cream ở đâu tốt nhất? Có lẽ về chất lượng của sản phẩm Dirty Smoothing Cream kem ủ tắm trắng kén tằm các bạn đã nắm rõ và chúng tôi không cần phải giới thiệu quả nhiều. Đây có thể

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng cho hiệu quả cao nhất

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng từ xa xưa đã được các bà các mẹ sử dụng như một loại thuốc quý quen thuộc. Cho đến thời điểm hiện tại tắm trắng thuốc bắc vẫn được lưu giữ và cải tiến hơn nhiều nhằm mang lại nhiều công dụng khác nhau cho người sử dụng. Cùng chúng tôi điểm danh một số bài thuốc bắc trắng da ngay tại đây. I. Tắm trắng thuốc bắc có tốt không? Nếu bạn thắc mắc không biết tắm trắng thuốc bắc có tốt không thì xem ngay những thông tin dưới đây nhé. Thuốc bắc chứa rất nhiều vị thuốc quý hiếm với đa dạng dưỡng chất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển làn da, bao gồm: bạch linh, phục linh, bạch truật, cùng lượng vitamin dồi dào như Vitamin A, C, E cũng như các loại acid amin... Những dưỡng chất này có khả năng lấy những tế bào da sạm màu trên bề mặt da, kích thích sản sinh và hình thành tế bào mới cho da hồng hào, trắng khỏe. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản quá trình sản

Dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đạt hiệu quả tốt cho da?

Vấn đề dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đang là một đề tài tuy mới nhưng thu hút được khá nhiều thắc mắc của những bạn đang muốn sử dụng cũng như sự quan tâm chia sẻ của những người đã từng sử dụng và thành công với phương pháp chăm sóc da mặt này. Hôm nay, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng vitamin E để bôi mặt thì nội dung bài viết sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy. I. Vitamin E bôi mặt trắng da có tốt không? 1. Tìm hiểu về Vitamin e bôi mặt Tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho làn da đó là hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và làm mờ các vết thâm, tàn nhang, sẹo... Tuy vậy, trong một số trường hợp vitamin E cũng có thể gây ngứa, dị ứng da và gây nổi mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả. Chính vì những nguyên nhân trên mà việc dùng vitamin E bôi mặt như thế nào là hết sức quan trọng cần được tìm hiểu rõ ràng và sử dụng đúng cách mới mang lại tác dụng thật sự như mình mong muốn. 2. Bôi vitamin e lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E từ lâu