Chuyển đến nội dung chính

Các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày thực hiện tại nhà

Các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe làn da, không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ. Đặc biệt đối với những bạn sở hữu làn da mụn, da nhạy cảm hay da nhanh lão hóa thì cần được chú ý chăm sóc nhiều hơn. Có rất nhiều cách thực hiện việc chăm sóc da khác nhau, nhưng đâu mới là các bước chăm sóc da mặt đúng cách và hiệu quả nhất mà chúng ta nên thực hiện.
Hiện nay, các bước chăm sóc da mặt cơ bản được nghiên cứu và khuyến khích thực hiện bởi các chuyên gia đến từ Hàn Quốc là cách được rất nhiều người sử dụng hàng ngày không nhờ hiệu quả tốt mà cách thực hiện lại đơn giản.

I. Các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày

Sở hữu một làn da đẹp không đơn thuần chỉ là vẻ bề ngoài trắng trẻo mà thay vào đó là làn da sạch từ bên trong và trắng hồng tươi trẻ khỏe mạnh. Chính vì vậy mà mỗi người cần phải dưỡng da chuyên sâu, thực hiện các bước chăm sóc da mặt đúng cách theo đúng độ tuổi và theo kiểu da của chính bản thân mình.
cac-buoc-cham-soc-da-co-ban-hang-ngay
Ở mỗi người khác nhau, cơ địa khác nhau sẽ có những sự khác nhau nhất định khi chăm sóc da. Tuy nhiên, theo đúng quy trình các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày được chia thành 2 lần dưỡng da: chăm sóc da mặt buổi sáng và buổi tối sẽ được giới thiệu ngay sau đây.

1. Các bước chăm sóc da mặt buổi sáng

Để thực hiện đúng các bước chăm sóc da mặt buổi sáng có phần đơn giản hơn so với ban đêm nhưng bạn cũng cần chú ý thực hiện đúng cách theo các bước sau:
# Bước 1: Làm sạch với sữa rửa mặt
Sau khi trải qua một đêm dài, chắc chắn khi thức dậy da sẽ điều tiết và tiết ra lượng dầu nhờn khá nhiều, cùng khu vực ngủ trên gối, chăn cũng có thể làm da bẩn hơn. Do đó, làm sạch da với sữa rửa mặt là điều đầu tiên và rất quan trọng trong các bước chăm sóc da mặt buổi sáng để giúp da khỏe mạnh hơn bạn nhé.
Dùng một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, tạo bọt rồi thoa đều lên mặt sau khi được làm ướt, massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc, từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên không những làm sạch da, lấy đi bụi bẩn mà còn tạo đường nét khuôn mặt không bị chảy xệ, chùng xuống.
# Bước 2: Sử dụng toner - nước hoa hồng
Như đã nói ở trên thì tùy thuộc vào tình trạng da hiện tại của nàng mà có toner thích hợp cho da. Toner – nước hoa hồng có khả năng làm sạch sâu, lấy đi bụi bản trên da mà bước 1 không làm sạch hết. Đồng thời chiụ trách nhiệm cung cấp và cân bằng ẩm cho da hiệu quả cho việc chăm sóc da mặt buổi sáng.
Cần 1 lượng vừa đủ nước hoa hồng đổ vào miếng bông tẩy trang và lau nhẹ trên mặt để lau sạch lớp da còn chưa sạch và nếu bạn tự tin bước 1 đã làm sạch da rồi thì có thể bỏ qua. Tuy nhiên, bạn cần vỗ nhẹ một ít nước hoa hồng lên mặt để cấp ẩm cho da nhé.
cac-buoc-cham-soc-da-co-ban-hang-ngay-nhu-the-nao
# Bước 3: Tinh chất, serum đặc trị
Sau khi thoa nước hoa hồng xong, bạn cần thời gian để chăm sóc da tốt hơn với bước này. Tuy nhiên, nếu buổi tối bạn đã sử dụng tinh chất hoặc serum đặc trị rồi thì buổi sáng không cần phải sử dụng thêm nữa bạn nhé!
Ở bước này chúng ta sử dụng các sản phẩm đặc trị nên tìm hiểu thêm cách dùng thích hợp, nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến da khó hấp thụ cũng như lãng phí không cần thiết và giảm hiệu quả của việc chăm sóc da.
# Bước 4: Sữa dưỡng (lotion)
Lotion với công dụng chính đó là cấp nước nhằm ngăn chặn tình trạng da khô, bong tróc hay da đổ nhiều dầu tăng cường dưỡng ẩm cho da. Nếu bạn thuộc da mụn, da nhạy cảm hay da khô thì cần được dưỡng ẩm hàng ngày, điều này sẽ giúp làm chậm quá rình lão hóa của da.
Một ít sữa dưỡng vừa đủ, chấm và thoa đều lên da sẽ nhanh chóng giúp bạn làm tốt nhiệm vụ chăm sóc da mặt hiệu quả mỗi ngày.
# Bước 5: Bảo vệ da bằng kem chống nắng
Kem chống nắng là bước cuối trong và là bước rất cần thiết các bước chăm sóc da ban ngày dành cho tất cả chúng ta. Dù thời tiết âm u hay nắng nóng thì tia UV có thể gây tổn thương da bất cứ lúc nào nên bạn không được chủ quan nếu muốn làn da của mình khỏe mạnh. Vì vậy, bạn cần luôn nhớ trang bị riêng cho mình một loại kem chống nắng thích hợp để chăm sóc da trước khi ra đường.
Việc thực hiện đúng các bước chăm sóc da mặt ban ngày rất quan trọng để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như những nốt đen, sạm, tàn nhang và sắc tố da thay đổi khó có thể phục hồi... Những dấu hiệu này thường sẽ ngày càng lộ rõ ở tuổi 25 trở đi nếu da không được chăm sóc tốt nhất nên bạn cần hết sức lưu ý đấy nhé.

2. Các bước chăm sóc da mặt buổi tối

Thời điểm hợp lý để thực hiện các bước chăm sóc da buổi tối trước khi đi ngủ, tốt nhất trước 11 giờ. Lý do là bạn không nên thức khuya, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến da và cả sức khỏe. Hãy chú ý hơn và thực hiện quá trình dưỡng da theo thứ tự từ đầu đến đuôi dưới đây để đạt hiệu cao dưỡng da cao bạn nhé.
# Bước 1: Tẩy trang
cac-buoc-cham-soc-da-co-ban-hang-ngay-dung-cach
Nếu bạn thường xuyên trang điểm, tô một ít son, thoa một ít phấn hay sử dụng kem chống nắng thì tẩy trang là điều đầu tiên trong các bước chăm sóc da mặt buổi tối mà bạn cần thực hiện. Dù vậy, nếu bạn không thực hiện việc makeup, sử dụng mỹ phẩm hay kem chống nắng thì bạn có thể bỏ qua bước tẩy trang.
# Bước 2: Tẩy tế bào chết
Với các bước chăm sóc da mặt buổi tối thì tẩy tế bào chết tuy cần thiết nhưng cũng không cần phải thực hiện thường xuyên. Thông thường 1 tuần khoảng 2 - 3 lần tẩy tế bào chết cho da mặt là tốt nhất. Và nếu bạn thuộc làn da khô thì có thể giảm tần suất xuống 1 - 2 lần / tuần.
Tẩy tế bào chết có nhiều cách khác nhau, bạn có thể mua kem tẩy tế bào chết hoặc tự tạo sản phẩm tại nhà bằng những công thức tự nhiên. Nếu da bạn thuộc làn da nhạy cảm thì nên chọn loại có hạt nhỏ, mịn kết hợp với massage giúp lấy đi lớp tế bào chết già cỗi trên da.
# Bước 3: làm sạch với sữa rửa mặt
Bước này khá đơn giản và tương tự như bước làm sạch da mặt buổi sáng mà bạn có thể tham khảo lại ở mục trên. Và bạn cũng cần nên lưu ý tìm hiểu da của bạn là dạng da gì để biết làn da muốn gì và cần gì để chọn sản phẩm thích hợp nhất bạn nhé.
# Bước 4: Toner – nước hoa hồng
Nước hoa hồng có khả năng cấp ẩm nên sẽ hỗ trợ lấy lại làn da đã bị mất nước vì dùng sữa rửa mặt trước đó. Hơn nữa nước hoa hồng sẽ làm sạch sâu và cung cấp dưỡng chất giúp các bước dưỡng da sau được thẩm thấu vào da tốt hơn.
Nên sử dụng toner có chiết xuất thiên nhiên sẽ tốt hơn là dùng toner chứa cồn vì như thế da sẽ được chăm sóc an toàn và cho hiệu quả tốt hơn.
# Bước 5: tinh chất đặc trị, serum
Ngay khi dùng xong toner, bạn cần bổ sung một lượng vừa đủ serum hoặc tinh chất đặc trị để dưỡng và phục hồi da tức thì.
Thực tế thì, tinh chất đặc trị và serum là khác nhau, nhưng nếu xét kỹ thì trong hầu hết các bộ sản phẩm chăm sóc da không bao giờ bao gồm cả 2 sản phẩm dưỡng da trên. Thường thì 1 bộ chỉ cần 1 trong 2 là được, do vậy tùy thuộc và tình trạng da hiện tại mà người dùng chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất.
# Bước 6: Sữa dưỡng (lotion)
Một ý tưởng không tồi khi sử dụng lotion dưỡng da, loại này thường có cấu trúc lỏng nên rất dễ thẩm thấu vào da, dù là da dầu hay dưỡng da ban ngày đều thích hợp cả. Lotion sẽ nuôi dưỡng da chuyên sâu, đem lại công dụng chẳng khác gì khi bạn sử dụng kem dưỡng da đâu nhé.
cac-buoc-cham-soc-da-co-ban-hang-ngay-co-tot-khong
# Bước 7: Kem dưỡng da (cream)
Ở bước chăm sóc da cơ bản ban đêm cuối cùng, bạn chỉ cần một ít kem dưỡng da là hoàn thành. Kem dưỡng da sẽ bảo vệ và phát huy sức mạnh của các bước chăm sóc da mặt ở trên. Được cấu tạo thường ở dạng kem nên sẽ ngăn sự bốc hơi giúp cho các sản phẩm dưỡng da trên đều được da hấp thụ hiệu quả.
Kem dưỡng da rất đa dạng và phù với nhiều loại da khác nhau nên mình tin rằng bạn sẽ dễ dàng tìm được kem dưỡng da thích hợp nhất.

II. Lưu ý để thực hiện các bước chăm sóc da mặt đúng cách

1. Cần thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da
Với các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày được trình bày ở trên chắc hẳn các bạn đã nắm rõ cách chăm sóc cho làn da của mình. Tuy nhiên, một thắc mắc chung của tất cả chị em đều lo lắng không đủ thời gian để thực hiện đầy đủ các bước ở trên.
Tuy nhiên, việc dưỡng da cần có quá trình, thực hiện dưỡng da nhiều lớp mới giúp những dưỡng chất hấp thụ và thẩm thấu sâu chăm sóc da tốt hơn. Vậy nên, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da mặt hàng ngày để làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh hơn.
2. Tìm hiểu sản phẩm phù hợp với từng loại da
Làn da của mỗi người không giống nhau, các bạn có thể thuộc các loại: da dầu, da khô, da hỗn hợp... nên bạn cần chú ý lựa chọn sản phẩm vừa uy tín, hiệu quả mà còn phải đảm bảo sự phù hợp khi sử dụng đối với làn da của bản thân mình bạn nhé.
cac-buoc-cham-soc-da-mat-co-ban-hang-ngay-cho-cac-loai-da
3. Duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý
Bên cạnh việc thường xuyên thực hiện các bước chăm sóc da mặt cơ bản hằng ngày thì bạn cũng cần phải cân bằng chế độ sinh hoạt hằng ngày để hỗ trợ thật tốt cho làn da cũng như sức khỏe của mình:
  • - Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và nên đi ngủ trước 11h đêm.
  • - Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế một số thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng.
  • - Nên hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • - Bên cạnh các bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày thì bạn cũng có thể thực hiện việc đắp nạ chăm sóc da thường xuyên để tăng cường khả năng trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa tốt hơn.
Trên đây là các bước chăm sóc da mặt cơ bản đúng cách được các chuyên gia khuyến khích. Chỉ cần bạn dành chút thời gian và cố gắng thực hiện thường xuyên để tạo thành một thói quen thì chắc chắn làn da của bạn sẽ được bảo vệ khỏe mạnh và cải thiện một cách thật sự tuyệt vời đấy.
Xem bài nguyên mẫu tại : Các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày thực hiện tại nhà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu mới thật sự chính hãng hiệu quả là một điều đang rất được quý khách hàng của chúng tôi bởi mối lo hàng giả, hàng nhái hiện nay đang mang đến một sự hoang mang không hề nhỏ. Vậy thì nên mua Dirty Smoothing Cream ở đâu an tâm với mức giá phù hợp nhất? Hiện nay, Dirty Smoothing Cream là dòng sản phẩm kem ủ kích trắng da phân phối độc quyền của nhãn hàng Doctor One được sử dụng khá phổ biến ở các Spa chăm sóc da chuyên nghiệp nên để đặt mua được sản phẩm chính hãng không phải là quá khó. Tuy vậy, với nhiều mức giá được cung cấp ở nhiều đại lý phân phối nên các bạn cũng cần tìm hiểu nơi cung cấp với mức giá ưu đãi nhất để sử dụng bạn nhé! Đọc thêm: - Ủ kén tằm Dirty Smoothing Cream có tốt không? - Cách sử dụng Dirty Smoothing Cream ủ trắng da hiệu quả Mua Dirty Smoothing Cream ở đâu tốt nhất? Có lẽ về chất lượng của sản phẩm Dirty Smoothing Cream kem ủ tắm trắng kén tằm các bạn đã nắm rõ và chúng tôi không cần phải giới thiệu quả nhiều. Đây có thể

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng cho hiệu quả cao nhất

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng từ xa xưa đã được các bà các mẹ sử dụng như một loại thuốc quý quen thuộc. Cho đến thời điểm hiện tại tắm trắng thuốc bắc vẫn được lưu giữ và cải tiến hơn nhiều nhằm mang lại nhiều công dụng khác nhau cho người sử dụng. Cùng chúng tôi điểm danh một số bài thuốc bắc trắng da ngay tại đây. I. Tắm trắng thuốc bắc có tốt không? Nếu bạn thắc mắc không biết tắm trắng thuốc bắc có tốt không thì xem ngay những thông tin dưới đây nhé. Thuốc bắc chứa rất nhiều vị thuốc quý hiếm với đa dạng dưỡng chất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển làn da, bao gồm: bạch linh, phục linh, bạch truật, cùng lượng vitamin dồi dào như Vitamin A, C, E cũng như các loại acid amin... Những dưỡng chất này có khả năng lấy những tế bào da sạm màu trên bề mặt da, kích thích sản sinh và hình thành tế bào mới cho da hồng hào, trắng khỏe. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản quá trình sản

Dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đạt hiệu quả tốt cho da?

Vấn đề dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đang là một đề tài tuy mới nhưng thu hút được khá nhiều thắc mắc của những bạn đang muốn sử dụng cũng như sự quan tâm chia sẻ của những người đã từng sử dụng và thành công với phương pháp chăm sóc da mặt này. Hôm nay, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng vitamin E để bôi mặt thì nội dung bài viết sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy. I. Vitamin E bôi mặt trắng da có tốt không? 1. Tìm hiểu về Vitamin e bôi mặt Tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho làn da đó là hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và làm mờ các vết thâm, tàn nhang, sẹo... Tuy vậy, trong một số trường hợp vitamin E cũng có thể gây ngứa, dị ứng da và gây nổi mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả. Chính vì những nguyên nhân trên mà việc dùng vitamin E bôi mặt như thế nào là hết sức quan trọng cần được tìm hiểu rõ ràng và sử dụng đúng cách mới mang lại tác dụng thật sự như mình mong muốn. 2. Bôi vitamin e lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E từ lâu