Chuyển đến nội dung chính

Cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách trị mụn, thâm, nám

Cách đắp mặt nạ trà xanh là một trong những bí quyết làm đẹp từ rất lâu được chị em phụ nữ sử dụng để chăm sóc da, đặc biệt là chị em ở xứ sở mặt trời mọc. Việc sử dụng bột trà xanh (matcha) không chỉ giúp làn da của các bạn trắng sáng mịn màng mà còn hỗ trợ khắc phục những vấn đề như mụn, các nốt thâm, nám... Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về mặt nạ trà xanh và các công thức để giúp làm đẹp làn da của bạn ngay nhé.

I. Tác dụng của mặt nạ trà xanh đến làn da

mat-na-tra-xanh
Đắp mặt nạ trà xanh thường xuyên sẽ sớm mang đến làn da không những trắng sáng mà còn có nhiều khả năng tuyệt vời hơn như thế. Bởi trong trà xanh có chứa polyphenol tinh khiết, epigallocatechin gallate (EGCG), carotenoid và tocopherols, đây toàn là những chất chống oxy hóa cao hỗ trợ chăm sóc làn da và đánh bay hoàn toàn những nốt mụn đáng ghét. Cụ thể công dụng của mặt nạ trà xanh như sau:
  • - Cung cấp độ ẩm: Đắp mặt nạ trà xanh giúp tăng cường độ ẩm, do trong trà xanh chứa nhiều vitamin E và các khoáng chất cân bằng ẩm từ đó hạn chế tình trạng da khô và giúp nuôi dưỡng da mịn màng hơn.
  • - Làm sáng da: thường xuyên sử dụng mặt nạ trà xanh dưỡng da sẽ làm sáng da, cải thiện sắc tố da và làm da đều màu hơn.
  • - Chống nhăn, ngăn ngừa lão hóa: trong trà xanh chứa hàm lượng lớn chất chứa oxy hóa EGCG có khả năng ngăn ngừa sự hình thành và phát triện của các tế bào gốc tự do, từ đấy chống nhăn và làm trẻ hóa tế bào da.
  • - Trị mụn mờ thâm: nhờ có khả năng kháng khuẩn và đặc tính kiềm dầu nên loại bỏ lớp dầu thừa và trị mụn hiệu quả.
  • - Chống nắng: trà xanh chứa khá dồi dào hợp chất chống nắng giúp ngăn ngừa sự tấn công của các tia UVA gây hại cho da.

II. Cách làm mặt nạ trà xanh qua các công thức

1. Mặt nạ trà xanh tinh khiết

Đơn giản nhất trong những cách chế biến bột trà xanh để đắp mặt chính là công thức mặt nạ trà xanh tinh khiết. Sở dĩ nó có tên như vậy là do nguyên liệu đơn giản chỉ có bột trà xanh và nước lọc.
Tuy công thức mặt nạ trà xanh tinh khiết khá đơn giản và dễ thực hiện nhưng đừng vội xem thường tác dụng mà nó có thể mang lại cho làn da của bạn. Chỉ cần sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên thì nó sẽ mang đến khả năng giúp bạn làm trắng da, hỗ trợ tiêu diệt mụn, giảm vết thâm do mụn... vô cùng tuyệt vời.
# Nguyên liệu:
  • - 3 thìa cà phê bột trà xanh nguyên chất
  • - 1 thìa nước lọc
# Cách thực hiện:
  • - Cho bột trà xanh đã đánh tan và nước trộn đều theo tỉ lệ 3 : 1, rồi khuấy hỗn hợp đều để được hỗn hợp dẻo quạnh.
  • - Rửa mặt sạch với nước ấm trước khi đặp mặt nạ trà xanh lên da.
  • - Thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên khắp mặt, nằm thư giãn. Sau 20 - 25 phút thì rửa sạch lại bằng nước sạch để se khít lỗ chân lông.
  • - Nên đắp công thức mặt nạ trà xanh tinh khiết này thường xuyên với tần suất 1 lần một tuần để là đủ để mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da của bạn.

2. Mặt nạ trà xanh trị thâm kết hợp mật ong

mat-na-tra-xanh-co-tot-khong
Mặt nạ trà xanh mật ong đặc biệt phù hợp với những cô nàng có làn da sần sùi, nhiều mụn và vết thâm. Mật ong chứa hợp chất chống khuẩn và kháng viêm giúp làm mờ sẹo, tăng khả năng lành và tái tạo mô nên khi kết hợp với trà xanh sẽ trở thành combo chăm sóc da hoàn hảo, là một trong những cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách bạn cần áp dụng.
# Nguyên liệu:
  • - 2 thìa cà phê bột trà xanh nguyên chất, tốt nhất nên là bột trà xanh Nhật Bản.
  • - 2 thìa cà phê mật ong
  • - Nước tinh khiết
# Cách thực hiện:
  • - Cho bột matcha vào một cái bát sạch, dùng chổi chasen đánh ra bột cho mịn, rồi đổ thêm một ít nước lọc vào tô.
  • - Khuấy đều nguyên liệu đến khi tạo thành hỗn hợp sánh quyện. Cuối cùng cho thêm mật ong vào và khuấy lần nữa.
  • - Rửa sạch mặt với nước ấm.
  • - Thoa đều hỗn hợp lên mặt, nằm thư giãn 20 - 25 phút rồi làm sạch mặt với nước sạch.
  • - Nên đắp loại mặt nạ này 2 - 3 lần / tuần để dưỡng da là thích hợp nhất.

3. Mặt nạ trà xanh cho da dầu

Nếu da bạn thuộc tuýp da dầu nhạy cảm thì mặt nạ trà xanh đất sét sẽ thích hợp cho sự lựa chọn của bạn. Trong khi trà xanh nuôi dưỡng da thì đất sét sẽ nhanh chóng hấp thụ lượng dầu thừa tiết ra, do vậy mà lượng dầu thừa sẽ được kiểm soát tốt nhất.
# Nguyên liệu:
  • - 1 thìa cà phê trà xanh nguyên chất
  • - 1 thìa cà phê đất sét
  • - Nước lọc
# Cách thực hiện:
  • - Tương tự như cách trên, cho trà xanh vào bát và tán nhuyễn bột bằng chasen.
  • - Tiếp đến cho đất sét và nước lọc vào khuấy đều sao cho được hỗn hợp dẻo quạnh.
  • - Làm sạch da mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở.
  • - Thoa hỗn hợp mặt nạ trà xanh cho da dầu khắp mặt, khoảng 20 - 25 phút sau làm sạch lại bằng nước sạch.
Lưu ý:
Cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách với đất sét nên được thực hiện:
  • - 1 lần một tuần với da khô.
  • - 2 tuần một lần đối với da hỗn hợp.
  • - 3 lần một tuần đối với da nhạy cảm.

4. Mặt nạ trà xanh sữa chua

cach-dap-mat-na-tra-xanh-dung-cach
Mặt nạ trị mụn bằng bột trà xanh và sữa chua rất thích hợp với những chị em có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Sữa chua rất dịu nhẹ, vừa giúp da sạch mụn, vừa nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn, se khít lỗ chân lông.
# Nguyên liệu:
  • 3 thìa bột trà xanh nguyên chất
  • 3 thìa sữa chua không đường
  • Nước lọc
# Cách thực hiện:
  • Cho 3 thìa bột trà xanh, 3 thìa sữa chua không đường vào 1 cái chén sạch và dùng thìa khuấy thật đều tay sao cho hỗn hợp sánh mịn là được.
  • Tiếp đến làm sạch da với nước ấm để đảm bảo dưỡng chất từ mặt nạ dễ hấp thụ vào da.
  • Thoa hỗn hợp bột trà xanh và sữa chua từ từ lên mặt, khi da còn ẩm ướt.
  • Sau khoảng 20 - 25 phút thư giãn và lúc mặt nạ đã khô thì gỡ xuống rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh.
Cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách này không những giúp làm sáng da, trị vết thâm hiệu quả mà ngay cả các cô nàng có da nhạy cảm và đang bị mụn thì loại mặt nạ này cũng giúp se mụn rất tốt.

III. Cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách

Để mặt nạ trà xanh phát huy tác dụng người dùng cần biết thêm cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách để tối đa hóa hiệu quả trong suốt quá trình làm đẹp da với trà xanh. Dưới đây chính là các bước đắp mặt nạ trà xanh và chăm sóc da đúng cách mà bạn có thể thực hiện ngay.

1. Chọn công thức mặt nạ trà xanh phù hợp

Mỗi làn da sẽ có cấu tạo khác nhau nên sẽ có công thức pha chế mặt nạ khác nhau để phù hợp với làn da mình nhất. Công thức mặt nạ trà xanh hiệu quả với người này chưa chắc nó đã phù hợp với bạn, do đó cần thử qua để tìm ra công thức thích hợp nhất dành cho mình.

2. Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Tạo điều kiện cho dưỡng chất từ mặt nạ phát huy hiệu quả bạn cần rửa sạch mặt. Tốt nhất nên rửa mặt và tẩy tế bào chết với nước ấm để lỗ chân lông giãn nỡ, tạo điều kiện hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

3. Massage da mặt trước khi đắp mặt nạ

Đây là một trong những cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách nhất nhưng mọi người thường hay lãng quên. Hoạt động này rất tốt cho quá trình thẩm thấu chất dinh dưỡng và giúp lưu thông máu tốt. Hãy dành ra 5 phút massage trước khi đắp mặt nạ nhé.

4. Thoa lớp mỏng hỗn hợp trà xanh

cach-dap-mat-na-tra-xanh-dung-cach-nhu-the-nao
Điều quan trọng không kém trong cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách nữa đấy là khi thoa bạn không nên thoa quá dày. Một lớp mặt nạ quá dày khiến da phải chịu một lớp màng nặng nề, gây bít lỗ chân lông mà dưỡng chất cũng vì vậy mà khó hấp thụ vào da. Với bước này, chỉ cần thoa một lớp mỏng vừa đủ cho da hít thở và thư giãn là đủ.

5. Thư giãn

Tiếp theo trong cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách là bạn nhớ để cơ thể và cả khuôn mặt thư giãn nhé. Điều này giúp máu lưu thông tốt và các cơ mặt cũng được thư giãn nữa. Không nên vừa đắp mặt nạ vừa xem phim, ăn uống....nhé, hãy để mọi thứ trong trạng thái thư giãn.

6. Rửa sạch mặt

Cuối cùng thì cũng đến bước cuối cùng trong cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách, đấy là rửa sạch mặt lại với nước sạch để lấy đi lớp bã mặt nạ trên da và đồng thời làm se khít lỗ chân lông.

7. Thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo

Sau cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách bạn cần thoa kem dưỡng ẩm hoặc có nhu cầu đặc trị các vấn đề về da thì có thể thực hiện ngay sau đó sau khoảng 30 phút.
Trên đây là bài hướng dẫn cách đắp mặt nạ trà xanh để giúp các bạn chăm sóc tốt nhất cho làn da. Chỉ cần kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn làn da của bạn sẽ trắng sáng mịn màng và loại bỏ nhanh chóng các nốt mụn, thâm nám một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công!
Coi nguyên bài viết ở : Cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách trị mụn, thâm, nám

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu mới thật sự chính hãng hiệu quả là một điều đang rất được quý khách hàng của chúng tôi bởi mối lo hàng giả, hàng nhái hiện nay đang mang đến một sự hoang mang không hề nhỏ. Vậy thì nên mua Dirty Smoothing Cream ở đâu an tâm với mức giá phù hợp nhất? Hiện nay, Dirty Smoothing Cream là dòng sản phẩm kem ủ kích trắng da phân phối độc quyền của nhãn hàng Doctor One được sử dụng khá phổ biến ở các Spa chăm sóc da chuyên nghiệp nên để đặt mua được sản phẩm chính hãng không phải là quá khó. Tuy vậy, với nhiều mức giá được cung cấp ở nhiều đại lý phân phối nên các bạn cũng cần tìm hiểu nơi cung cấp với mức giá ưu đãi nhất để sử dụng bạn nhé! Đọc thêm: - Ủ kén tằm Dirty Smoothing Cream có tốt không? - Cách sử dụng Dirty Smoothing Cream ủ trắng da hiệu quả Mua Dirty Smoothing Cream ở đâu tốt nhất? Có lẽ về chất lượng của sản phẩm Dirty Smoothing Cream kem ủ tắm trắng kén tằm các bạn đã nắm rõ và chúng tôi không cần phải giới thiệu quả nhiều. Đây có thể

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng cho hiệu quả cao nhất

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng từ xa xưa đã được các bà các mẹ sử dụng như một loại thuốc quý quen thuộc. Cho đến thời điểm hiện tại tắm trắng thuốc bắc vẫn được lưu giữ và cải tiến hơn nhiều nhằm mang lại nhiều công dụng khác nhau cho người sử dụng. Cùng chúng tôi điểm danh một số bài thuốc bắc trắng da ngay tại đây. I. Tắm trắng thuốc bắc có tốt không? Nếu bạn thắc mắc không biết tắm trắng thuốc bắc có tốt không thì xem ngay những thông tin dưới đây nhé. Thuốc bắc chứa rất nhiều vị thuốc quý hiếm với đa dạng dưỡng chất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển làn da, bao gồm: bạch linh, phục linh, bạch truật, cùng lượng vitamin dồi dào như Vitamin A, C, E cũng như các loại acid amin... Những dưỡng chất này có khả năng lấy những tế bào da sạm màu trên bề mặt da, kích thích sản sinh và hình thành tế bào mới cho da hồng hào, trắng khỏe. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản quá trình sản

Dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đạt hiệu quả tốt cho da?

Vấn đề dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đang là một đề tài tuy mới nhưng thu hút được khá nhiều thắc mắc của những bạn đang muốn sử dụng cũng như sự quan tâm chia sẻ của những người đã từng sử dụng và thành công với phương pháp chăm sóc da mặt này. Hôm nay, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng vitamin E để bôi mặt thì nội dung bài viết sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy. I. Vitamin E bôi mặt trắng da có tốt không? 1. Tìm hiểu về Vitamin e bôi mặt Tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho làn da đó là hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và làm mờ các vết thâm, tàn nhang, sẹo... Tuy vậy, trong một số trường hợp vitamin E cũng có thể gây ngứa, dị ứng da và gây nổi mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả. Chính vì những nguyên nhân trên mà việc dùng vitamin E bôi mặt như thế nào là hết sức quan trọng cần được tìm hiểu rõ ràng và sử dụng đúng cách mới mang lại tác dụng thật sự như mình mong muốn. 2. Bôi vitamin e lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E từ lâu