Chuyển đến nội dung chính

Da nhạy cảm là gì và những lưu ý khi chăm sóc da nhạy cảm?

Da nhạy cảm là gì và chăm sóc như thế nào mới đúng cách là điều đang rất được chị em quan tâm. Làn da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương nếu không được chăm sóc và hỗ trợ kịp thời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết cách để làn da nhạy cảm luôn khỏe mạnh và xinh đẹp bạn nhé.

I. Da nhạy cảm là gì và đặc điểm của da nhạy cảm

1. Da nhạy cảm là gì?

da-nhay-cam-la-gi
Da nhạy cảm là gì?
Da nhạy cảm là loại da sở hữu lớp màng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường hay còn gọi là lớp màng lipit bị suy yếu và làm việc kém hiệu quả.
Cụ thể hơn đó là khi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương và gây mất nước ở các tế bào biểu bì sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân bên ngoài dễ dàng xâm nhập, phá vỡ cấu trúc, làm mất đi độ cân bằng da... khiến da dễ bị kích ứng hơn so với các loại da khác.
Da nhạy cảm thường rất dễ bị kích ứng và bị tổn thương nếu tiếp xúc với cồn và hương hiệu. Chính vì vấn đề này mà để chăm sóc tốt cho da nhạy cảm thì bạn cần hiểu rõ được làn da của mình và lựa chọn những phương pháp, sản phẩm phù hợp.

2. Dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm

Để hiểu rõ hơn da nhạy cảm là gì thì những dấu hiệu nhận biết là một yếu tố quan trọng và cần thiết để bạn có thể theo dõi và đánh giá tình trạng của bản thân:
  • - Da thường xuất hiện tình trạng ửng đỏ, nổi mẫn đỏ.
  • - Xuất hiện nhiều mụn nhỏ li ti.
  • - Cảm thấy ngứa, nóng, rát, khó chịu.
  • - Da khô, căng hai bên má và có dấu hiệu bong tróc.
  • - Da bị mỏng, dễ bị bào mòn và có thể dễ thấy các sợ máu nổi lên.
Nếu làn da của bạn thường xuyên gặp phải những dấu hiệu trên thì chắc chắn rằng bạn cần lên kế hoạch để chăm sóc và bảo vệ để làn da nhạy cảm của mình luôn trắng đẹp khỏe mạnh.

II. Cách chăm sóc da nhạy cảm đúng cách

da-nhay-cam-la-gi-va-cham-soc-da-nhay-cam
Da nhạy cảm phản ứng rất mạnh với hầu hết những sản phẩm chăm sóc da, thậm chí kể cả một số sản phẩm có thành phần chiết xuất thiên nhiên đôi khi vẫn khiến làn da bị kích ứng mạnh. Vậy thì chúng ta nên lựa chọn phương pháp và sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

1. Lập danh sách thành phần không phù hợp cho da

Chúng ta rất khó để chắc chắn rằng làn da có hợp với sản phẩm nào đó hay không nếu như chưa sử dụng qua. Tuy nhiên, trước khi dùng bạn có thể quan sát và tìm hiểu xem tất cả các thành phần được ghi trên sản phẩm có phù hợp với làn da của mình hay không.
Thông thường, chỉ cần biết được 5 thành phần đầu tiên ghi trên bao bì sản phẩm là bạn có thể đánh giá được sản phẩm có phù hợp với mình hay không. Những thành phần phía sau thường có nồng độ rất thấp nên kích ứng da là không đáng kể.
Nên chọn thành phần có trong mỹ phẩm càng đơn giản càng tốt, tránh không sử dụng mỹ phẩm chứa và hương liệu và cồn bởi làn da này rất chi là khó chịu và những sản phẩm dạng sample hay minisize sẽ được ưu tiên đấy.
Tiếp theo đó, người dùng nên test sản phẩm ở một vùng da tương tự ít nhất 48 tiếng để xem phản ứng. Nếu vùng da đấy bị ửng đỏ hay có phản ứng khác lạ thì nên tránh xa là vừa đấy.

2. Tẩy trang thường xuyên

Tẩy trang là một bước quan trọng và cần thiết để chăm sóc hiệu quả cho da nhạy cảm. Không phải chỉ khi trang điểm bạn mới cần phải tẩy trang, việc sử dụng sữa rửa mặt không thể làm sạch hoàn toàn nên bạn hãy sử dụng bước tẩy trang để giúp làm sạch, đánh bay bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da.
Bạn cũng cần tham khảo các phương pháp cũng như sản phẩm chuyên dụng dành cho loại da nhạy cảm để sử dụng đạt hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo được sự an toàn cho làn da của mình.

3. Rửa mặt đúng cách

Khi chăm sóc da nhạy cảm cần đặc biệt chú ý rửa mặt đầy đủ ngày 2 lần vào mỗi sáng trước khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ để da được sạch và thông thoáng. Không nên rửa mặt quá nhiều lần, bởi nếu quá lạm dụng thì sẽ khiến da dễ bị bào mòn và ngày trở nên nhạy cảm dễ nổi mụn hơn.
  • - Khi rửa mặt cho da nhạy cảm đó chính là nên lựa chọn những dòng sữa rửa mặt không chứa paraben, cồn, hương liệu và chất tạo mùi, tạo màu
  • - Nên chuẩn bị 2 loại sữa rửa mặt dành cho ngày và đêm để sử dụng đối với da nhạy cảm. Buổi sáng sử dụng loại dịu nhẹ bổ sung độ ẩm và buổi tối với loại làm sạch sâu để loại bỏ bụi bẩn suốt cả ngày dài.

4. Cấp nước, cấp ẩm phục hồi da nhạy cảm

Làn da nào cũng cần dưỡng ẩm và da nhạy cảm cung không phải ngoại lệ. Chỉ khi da được cung cấp đầy đủ nước và đủ độ ẩm thì lớp màng bảo vệ da mới thật sự khỏe mạnh và hoạt động một cách tối ưu nhất.
da-nhay-cam-la-gi-cach-cham-soc-da-nhay-cam-dung-cach

5. Chống nắng cho da nhạy cảm

Để chăm sóc da nhạy cảm một cách tốt nhất thì bạn không thể nào bỏ qua bước bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Nhưng bạn cần hết sức lưu ý thành phần những chất hóa học có trong kem chống nắng mặc dù mang lại khả năng chống lại tia UV trong ánh nắng mặt trời nhưng rất dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm.
Nếu không được lựa chọn kĩ càng trước khi sử dụng thì rất dễ khiến làn da nhạy cảm của bạn dễ nổi mụn, bị viêm hay kích ứng da... Vì vậy, những thương hiệu kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm là một trong những sự lựa chọn bắt buộc để bạn vừa giảm được tác hại từ ánh nắng vừa đảm bảo được an toàn cho làn da của mình.
Trên đây là những chia sẻ để giúp các bạn hiểu rõ hơn về da nhạy cảm là gì và những điều cần lưu ý để chăm sóc da một cách tối ưu. Hi vọng rằng thông qua bài viết các bạn sẽ có được những kiến thức chăm sóc da tốt nhất. Chúc các bạn thành công!
Coi thêm ở : Da nhạy cảm là gì và những lưu ý khi chăm sóc da nhạy cảm?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu mới thật sự chính hãng hiệu quả là một điều đang rất được quý khách hàng của chúng tôi bởi mối lo hàng giả, hàng nhái hiện nay đang mang đến một sự hoang mang không hề nhỏ. Vậy thì nên mua Dirty Smoothing Cream ở đâu an tâm với mức giá phù hợp nhất? Hiện nay, Dirty Smoothing Cream là dòng sản phẩm kem ủ kích trắng da phân phối độc quyền của nhãn hàng Doctor One được sử dụng khá phổ biến ở các Spa chăm sóc da chuyên nghiệp nên để đặt mua được sản phẩm chính hãng không phải là quá khó. Tuy vậy, với nhiều mức giá được cung cấp ở nhiều đại lý phân phối nên các bạn cũng cần tìm hiểu nơi cung cấp với mức giá ưu đãi nhất để sử dụng bạn nhé! Đọc thêm: - Ủ kén tằm Dirty Smoothing Cream có tốt không? - Cách sử dụng Dirty Smoothing Cream ủ trắng da hiệu quả Mua Dirty Smoothing Cream ở đâu tốt nhất? Có lẽ về chất lượng của sản phẩm Dirty Smoothing Cream kem ủ tắm trắng kén tằm các bạn đã nắm rõ và chúng tôi không cần phải giới thiệu quả nhiều. Đây có thể

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng cho hiệu quả cao nhất

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng từ xa xưa đã được các bà các mẹ sử dụng như một loại thuốc quý quen thuộc. Cho đến thời điểm hiện tại tắm trắng thuốc bắc vẫn được lưu giữ và cải tiến hơn nhiều nhằm mang lại nhiều công dụng khác nhau cho người sử dụng. Cùng chúng tôi điểm danh một số bài thuốc bắc trắng da ngay tại đây. I. Tắm trắng thuốc bắc có tốt không? Nếu bạn thắc mắc không biết tắm trắng thuốc bắc có tốt không thì xem ngay những thông tin dưới đây nhé. Thuốc bắc chứa rất nhiều vị thuốc quý hiếm với đa dạng dưỡng chất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển làn da, bao gồm: bạch linh, phục linh, bạch truật, cùng lượng vitamin dồi dào như Vitamin A, C, E cũng như các loại acid amin... Những dưỡng chất này có khả năng lấy những tế bào da sạm màu trên bề mặt da, kích thích sản sinh và hình thành tế bào mới cho da hồng hào, trắng khỏe. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản quá trình sản

Dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đạt hiệu quả tốt cho da?

Vấn đề dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đang là một đề tài tuy mới nhưng thu hút được khá nhiều thắc mắc của những bạn đang muốn sử dụng cũng như sự quan tâm chia sẻ của những người đã từng sử dụng và thành công với phương pháp chăm sóc da mặt này. Hôm nay, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng vitamin E để bôi mặt thì nội dung bài viết sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy. I. Vitamin E bôi mặt trắng da có tốt không? 1. Tìm hiểu về Vitamin e bôi mặt Tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho làn da đó là hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và làm mờ các vết thâm, tàn nhang, sẹo... Tuy vậy, trong một số trường hợp vitamin E cũng có thể gây ngứa, dị ứng da và gây nổi mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả. Chính vì những nguyên nhân trên mà việc dùng vitamin E bôi mặt như thế nào là hết sức quan trọng cần được tìm hiểu rõ ràng và sử dụng đúng cách mới mang lại tác dụng thật sự như mình mong muốn. 2. Bôi vitamin e lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E từ lâu