Chuyển đến nội dung chính

Lotion là gì và cách phân biệt với toner để dùng hiệu quả

Lotion là gì đang là thắc mắc chung của khá nhiều chị em còn có kiến thức chăm sóc da còn hạn chế. Trên thực tế thì lotion là sản phẩm chăm sóc da cơ bản khá phổ biến được sử dụng hàng ngày vô cùng đơn giản và thuận tiện.
Sử dụng lotion dưỡng da sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da không chỉ đẹp mà con khỏe mạnh. Để biết thêm chi tiết thì bạn có thể cùng chúng tôi tìm hiểu về lotion là gì và cách sử dụng như thế nào hiệu quả nhất bạn nhé.

I. Lotion là gì và cách sử dụng lotion hiệu quả?

1. Lotion là gì?

"Lotion là sản phẩm chăm sóc da cơ bản hàng ngày có thành phần chính là dầu và nước, thường ít tan trong nước nên có kết cấu lỏng nhẹ dễ dàng thấm nhanh vào da giúp người dùng sử dụng dễ dàng." 
Hầu hết các sản phẩm lotion dưỡng da đều thích hợp với mọi loại da từ da khô, da thường, da nhờn cho đến da nhạy cảm và cũng tùy dòng sản phẩm mà lotion có thêm khả năng làm mềm, dưỡng ẩm, chống lão hóa, làm sáng da... Nếu nắm rõ cách sử dụng làn da sẽ mềm mại, mịn màng và hỗ trợ điều trị các vấn đề khác về da.
lotion-la-gi
So với các sản phẩm dưỡng da khác, lotion được đặc chế gần như giống sữa nên gia tăng hiệu quả nhanh ngay sau khi sử dụng mang đến cảm giác dễ chịu mà không hề cảm thấy bết dính hay nhờn rít. Đặc biệt sử dụng lotion dưỡng da vào những ngày hè sẽ tạo độ thông thoáng cho lỗ chân lông ngay cả khi làn da tiết nhiều mồ hôi.
Nếu sử dụng lotion hàng ngày sau khi tắm hoặc trước khi đi ngủ da sẽ giữ được độ ẩm tối đa và lâu hơn. Đặc biệt đối với những nàng có làn da khô, ráp, thiếu ẩm hay gặp các vết chai thì lotion nhanh chóng cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho da mềm mịn đồng thời làm sáng, đều màu da.
Tùy thuộc vào nhu cầu riêng của người dùng mà có lotion chống lão hóa, làm sáng da, xóa nếp nhăn, giúp da săn chắc...kết hợp với mùi hương nhẹ dịu tạo cảm giác dễ chịu sau khi sử dụng.

2. Cách sử dụng lotion hiệu quả

Cách sử dụng lotion chăm sóc da khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một miếng bông tẩy trang rồi cho vài giọt lotion lên, sau đó thoa đều lên mặt. Bạn cũng có thể áp dụng cách trên để dưỡng da toàn thân và tốt nhất là nên sử dụng ngay sau khi tắm. Sử dụng đều đặn mỗi ngày 2 lần để có được kết quả tối ưu.
Lotion dưỡng da phát huy công dụng tốt nhất chỉ khi thực hiện đúng cách trong một liệu trình dài và kiên trì. Ngay sau khi rửa mặt xong bạn có thể sử dụng lotion như một bước để phát huy tối đa khả năng dưỡng da của nó.
* Gợi ý thêm:
Để tăng thêm hiệu quả dưỡng da mặt các bạn có thể lựa chọn sử dụng lotion mask. Đây là loại mặt nạ dưỡng da 3 phút nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản để sử dụng ở bước tiếp theo. Bạn có thể tự làm loại mặt nạ làm đẹp này bằng cách chọn lotion dạng nước và mặt nạ giấy nén hoặc bông tẩy trang, sau đó lấy một chén nước nhỏ và cho 2 – 3 giọt lotion vào cùng mặt nạ giấy hoặc bông tẩy trang. Lấy ra và đắp lên mặt, để trong 3 phút rồi gỡ mặt nạ xuống.
lotion-la-gi-cach-su-dung
Sử dụng lotion kết hợp với lotion mask dưỡng da hiệu quả

II. Phân biệt Lotion và Toner

Lotion và toner cùng là sản phẩm chăm da hiệu quả được nhiều phái đẹp lựa chọn, nhìn chung cả hai sản phẩm này đều bị nhầm lẫn với nhau. Song lotion và toner vẫn có những điểm khác nhau ở thành phần và công dụng làm đẹp nên người dùng cần biết cách phân biệt lotion và toner sao cho rõ ràng.

1. Lotion và toner có tác dụng giống và khác nhau như thế nào?

Lotion và toner đều có khả năng làm sạch sâu nên được sử dụng sau khi rửa mặt để đảm bảo da hoàn toàn sạch sẽ, không những thế cả hai loại này còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mại và tràn đầy sức sống.
Riêng lotion, nhờ sở hữu thành phần chủ yếu là nước nên giúp cân bằng độ pH, cấp nước, cấp ẩm và làm dịu mát da hiệu quả. Còn về phía toner hay còn được gọi với tên gọi khác là nước hoa hồng thì được sử dụng chủ yếu sau khi rửa mặt và tẩy trang sau trang điểm. Toner sẽ lấy đi bụi bẩn, chất nhờn cho làn da sạch và dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông một cách tốt nhất.

2. Thành phần của lotion và toner

Song song với các chức năng trên thì giữa thành phần của lotion và toner có những sự khác nhau mà các bạn có thể dễ dàng phân biệt.
  • - Lotion: Bao gồm 2 dạng, lotion dạng nước và lotion dạng sữa. Lotion dạng nước tương tự như nước hoa hồng có khả năng làm sạch sâu, cân bằng độ pH, sẽ khít lỗ chân lông nhưng nhìn cung tốt hơn nước hoa hồng nhờ vào khả năng làm mềm da. Lotion dạng sữa đưa thêm dưỡng chất có kết cấu đặc hoặc gel nhưng lỏng có nhiều khả năng như chống lão hóa, làm trắng da và còn có cả body lotion dành cho da toàn thân.
  • - Toner: Chủ yếu thuộc dạng gốc nước, được chia thành 2 loại là toner chứa cồn (làm sạch bề mặt da, se khít lỗ chân lông, sát khuẩn, kháng viêm) và toner không chứa cồn (chưa các vitamin giúp làm sạch da, dưỡng da, cân bằng độ ẩm cho da).
lotion-la-gi-phan-biet-lotion-va-toner
Cách phân biệt lotion và toner như thế nào?
Dựa vào những đặc điểm và công dụng của lotion và toner thì người dùng cần xác định rõ đối tượng nào cũng như khi nào lựa chọn sử dụng lotion hay toner thì phù hợp và phát huy hiệu quả tốt nhất.
  • - Đối với lotion, sản phẩm dưỡng da này thích hợp với hầu hết mọi lọi da nên mọi người có thể yên tâm sử dụng mỗi ngày. Chỉ cần một lượng nhỏ lotion là đủ để cứu nguy cho da mang đến làn da mịn màng, được cấp ẩm và không còn khô rát như trước.
  • - Toner không phải lúc nào cũng cần thiết phải sử dụng, chỉ nên sử dụng khi da gặp vấn đề về nhờn, lỗ chân lông to, bị mụn thì mới phát huy tốt hiệu quả của mình. Nếu lạm dụng toner để làm sạch da sẽ khiến da dễ bị khô và mỏng, làm mất lượng dầu tự nhiên trên da.
Bài viết trên đây hi vọng cung cấp cho các bạn toàn bộ kiến thức để giải đáp thắc mắc lotion là gì và hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả. Ngoài ra, bài viết cũng giúp bạn phân biệt giữa lotion và toner để lên kế hoạch và sử dụng một cách hợp lý mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn luôn thành công và khỏe mạnh!
Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Lotion là gì và cách phân biệt với toner để dùng hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu mới thật sự chính hãng hiệu quả là một điều đang rất được quý khách hàng của chúng tôi bởi mối lo hàng giả, hàng nhái hiện nay đang mang đến một sự hoang mang không hề nhỏ. Vậy thì nên mua Dirty Smoothing Cream ở đâu an tâm với mức giá phù hợp nhất? Hiện nay, Dirty Smoothing Cream là dòng sản phẩm kem ủ kích trắng da phân phối độc quyền của nhãn hàng Doctor One được sử dụng khá phổ biến ở các Spa chăm sóc da chuyên nghiệp nên để đặt mua được sản phẩm chính hãng không phải là quá khó. Tuy vậy, với nhiều mức giá được cung cấp ở nhiều đại lý phân phối nên các bạn cũng cần tìm hiểu nơi cung cấp với mức giá ưu đãi nhất để sử dụng bạn nhé! Đọc thêm: - Ủ kén tằm Dirty Smoothing Cream có tốt không? - Cách sử dụng Dirty Smoothing Cream ủ trắng da hiệu quả Mua Dirty Smoothing Cream ở đâu tốt nhất? Có lẽ về chất lượng của sản phẩm Dirty Smoothing Cream kem ủ tắm trắng kén tằm các bạn đã nắm rõ và chúng tôi không cần phải giới thiệu quả nhiều. Đây có thể

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng cho hiệu quả cao nhất

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng từ xa xưa đã được các bà các mẹ sử dụng như một loại thuốc quý quen thuộc. Cho đến thời điểm hiện tại tắm trắng thuốc bắc vẫn được lưu giữ và cải tiến hơn nhiều nhằm mang lại nhiều công dụng khác nhau cho người sử dụng. Cùng chúng tôi điểm danh một số bài thuốc bắc trắng da ngay tại đây. I. Tắm trắng thuốc bắc có tốt không? Nếu bạn thắc mắc không biết tắm trắng thuốc bắc có tốt không thì xem ngay những thông tin dưới đây nhé. Thuốc bắc chứa rất nhiều vị thuốc quý hiếm với đa dạng dưỡng chất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển làn da, bao gồm: bạch linh, phục linh, bạch truật, cùng lượng vitamin dồi dào như Vitamin A, C, E cũng như các loại acid amin... Những dưỡng chất này có khả năng lấy những tế bào da sạm màu trên bề mặt da, kích thích sản sinh và hình thành tế bào mới cho da hồng hào, trắng khỏe. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản quá trình sản

Dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đạt hiệu quả tốt cho da?

Vấn đề dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đang là một đề tài tuy mới nhưng thu hút được khá nhiều thắc mắc của những bạn đang muốn sử dụng cũng như sự quan tâm chia sẻ của những người đã từng sử dụng và thành công với phương pháp chăm sóc da mặt này. Hôm nay, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng vitamin E để bôi mặt thì nội dung bài viết sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy. I. Vitamin E bôi mặt trắng da có tốt không? 1. Tìm hiểu về Vitamin e bôi mặt Tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho làn da đó là hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và làm mờ các vết thâm, tàn nhang, sẹo... Tuy vậy, trong một số trường hợp vitamin E cũng có thể gây ngứa, dị ứng da và gây nổi mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả. Chính vì những nguyên nhân trên mà việc dùng vitamin E bôi mặt như thế nào là hết sức quan trọng cần được tìm hiểu rõ ràng và sử dụng đúng cách mới mang lại tác dụng thật sự như mình mong muốn. 2. Bôi vitamin e lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E từ lâu