Chuyển đến nội dung chính

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì để da trắng đẹp không bắt nắng

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì để làn da được chăm sóc hiệu quả, trắng sáng bật tone và khỏe mạnh là điều được rất nhiều các bạn nữ giới quan tâm. Nguyên nhân là sau khi đắp mặt nạ có rất nhiều chị em gặp phải tình trạng da nổi mụn, dễ bắt nắng... Vậy thì chúng ta cũng cần lên kế hoạch chăm sóc da mặt như thế nào sau khi đắp mặt nạ để mang lại hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bạn nhé!

I. Trước và sau khi đắp mặt nạ nên làm gì?

1. Để đắp mặt nạ thành công cần chuẩn bị những gì?

Đắp mặt nạ là cả một quá trình là một quá trình xuyên suốt giúp chăm sóc làn da trẻ trung và xinh đẹp hơn, từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc bạn cần đảm bảo tìm hiểu và thực hiện đầy đủ và kiên trì để đạt được hiệu quả như mong muốn.
sau-khi-dap-mat-na-nen-lam-gi
Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì để làn da được khỏe đẹp?
Bên cạnh đó, để đắp mặt nạ thành công, bạn cần lên kế hoạch trước cũng như kết hợp với những bước chăm sóc da khác mới có thể đạt được tác dụng tối ưu. Nhằm giúp bạn hiểu rõ trước và sau khi đắp mặt nạ nên làm gì thì sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu các bước cần chuẩn bị và thực hiện để bạn đắp mặt nạ thành công nhất:

Bước 1. Chọn đúng mặt nạ phù hợp

Một quy trình đắp mặt nạ được xem là hoàn hảo nếu bạn chọn đúng loại mặt nạ, đúng ở đây có nghĩa là mặt nạ đó phải phù hợp với da, với tình trạng da và có khả năng đáp ứng nhu cầu của da. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người cũng như mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn các loại mặt nạ khác nhau:
  • - Nếu là da dầu nên chọn mặt nạ dưỡng da có tính kiềm dầu: mặt nạ bùn khoáng, đất sét, trứng gà... còn da khô nên chọn mặt nạ có khả năng dưỡng ẩm.
  • - Bạn cũng có thể lựa chọn loại mặt nạ dùng dưỡng trắng da, trị mụn, trị thâm, cấp ẩm cho da...
*Lưu ý: Trước khi đắp bất cứ loại mặt nạ nào bạn cũng nên thoa một lớp mỏng lên vùng da tương tự để thử xem loại mặt nạ đó có kích ứng với da của mình hay không.

Bước 2. Làm sạch da mặt

Đảm bảo tất cả bụi bẩn, bã nhờn, da mặt phải sạch trước khi đắp mặt nạ tạo điều kiện cho lỗ chân lông thông thoáng. Nhờ đó các dưỡng chất từ mặt nạ có thể dễ dàng hấp thụ sâu vào da. Nếu không được làm sạch da trước khi đắp mặt nạ thì rất dễ gây bí tắc da làm nổi mụn và kích ứng da.

Bước 3. Tiến hành đắp mặt nạ

Tùy vào từng loại mặt nạ sẽ có những cách đắp mặt nạ khác nhau. Nhìn chung thì thời gian đắp mặt nạ dao động tầm 15 - 20 phút là tốt nhất. Không nên đắp mặt nạ quá dày và quá lâu có thể tạo ra nếp nhăn cũng như hiệu quả không còn cao nữa.

Bước 4. Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Việc rửa mặt sau khi đắp mặt nạ là điều vô cùng cần thiết. Khoảng 15 - 20 phút sau khi đắp mặt nạ thì các dưỡng chất cần thiết đã thẩm thấu vào da nên bạn cần rửa mặt thật sạch để làn da của bạn được thông thoáng trở lại.
Bạn có thể dụng một ít nước ẩm để làm sạch sâu lớp mặt nạ rồi dùng nước lạnh để rửa lại nhằm se khít lỗ chân lông để làn da không chỉ trắng sáng mà con mịn màng hơn.

Bước 5. Thoa kem dưỡng

Cũng như hầu hết các bước chăm sóc da khác thì sau khi đắp mặt nạ bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng da như một bước chăm sóc cuối cùng để giúp khóa ẩm và cân bằng da.

2. Nên làm gì sau khi đắp mặt nạ để chăm sóc da

Ngoài việc thực hiện chuẩn xác những bước ở trên thì các bạn cũng cần tham khảo list các bước sau khi đắp mặt nạ nên làm gì và thực hiện ngay để đảm bảo được hiệu quả chăm sóc làn da một cách tốt nhất các bạn nhé:
  • - Nên xây dựng lối sống lành mạnh: tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.
  • - Nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể và làn da khỏe mạnh.
  • - Sử dụng những loại thực phẩm bổ sung các chất cần thiết cho làn da như vitamin C, B, E...
  • - Tập thói quen đi ngủ trước 11h khuya để làn da được nghỉ ngơi.
  • - Mỗi ngày cần thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da cơ bản để giúp da luôn khỏe đẹp.

II. Một số câu hỏi thường gặp sau khi đắp mặt nạ

1. Đắp mặt nạ xong có nên bôi nước hoa hồng?

Như các bạn đã biết thì nước hoa hồng có khả năng làm sạch sâu, cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông, nuôi dưỡng da trắng hồng và hỗ trợ các dưỡng chất có trong mặt nạ và kem dưỡng da, dễ dàng hấp thụ vào da sâu hơn.
Dựa vào tác dụng của nước hoa hồng mà chúng ta có thể dễ dàng trả lời cho thắc mắc của các chị em về vấn đề liệu rằng đắp mặt nạ xong có nên bôi nước hoa hồng hay không:
  • - Chúng ta có thể sử dụng nước hoa hồng để làm sạch sâu làn da trước khi đắp mặt nạ
  • - Cũng có thể dùng nước hoa hồng để làm sạch da sau khi đã đắp mặt nạ xong.

2. Sau khi đắp mặt nạ có nên dùng serum?

sau-khi-dap-mat-na-nen-lam--gi
Có nên dùng serum sau khi đắp mặt nạ hay không?
Ngoài việc sử dụng kem dưỡng da sau khi đắp mặt nạ thì serum cũng chính là sản phẩm bạn nên dùng. So với việc dùng kem dưỡng da thì serum có khả năng thẩm thấu sâu vào da hơn, các tinh chất chứa trong serum sẽ nhanh chóng phát huy công dụng của dưỡng chất có trong mặt nạ trước đó.
Các thành phần trong kem dưỡng da và mặt nạ chỉ hoạt động được trên lớp thượng bì, nhưng với serum thì nó có thể thẩm thấu xuống tận lớp hạ bì nhờ đó thúc đẩy tái tạo tế bào da mới làm da trắng sáng, mịn màng và duy trì sự trẻ khỏe của làn da.

3. Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày?

Câu trả lời là “KHÔNG”!
Đắp mặt nạ liên tục, đắp mỗi ngày và thậm chí là một ngày đắp nhiều lần sẽ không đem lại hiệu quả thậm chí làm hại cho làn da của bạn:
Một trong những tác hại của việc đắp mặt nạ trực tiếp trên da hằng ngày sẽ rất dễ làm da bị dị ứng, lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng. Đấy là chưa kể lớp dầu tự nhiên vốn có của da cũng sẽ bị “làm sạch”, khiến da khô và dễ tổn thương hơn.
sau-khi-dap-mat-na-nen-lam-gi-
Nên làm gì sau khi đắp mặt nạ để làn da khỏe đẹp

4. Đắp mặt nạ càng lâu thì dưỡng chất hấp thụ càng nhiều

Với nhiều người, đắp mặt nạ càng lâu càng tốt và cho rằng nó mang lại hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến da mất đi độ ẩm, chưa kể là một số loại mặt nạ có chứa thành phần vitamin C có thể gây mỏng da và dễ dàng bị ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời.
Nhìn chung, phương pháp đắp mặt nạ là một trong những cách để chăm sóc da mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần tìm hiểu và thực hiện đúng cách cũng như hiểu rõ sau khi đắp mặt nạ nên làm gì để thực hiện kết hợp và đạt được kết quả thật tốt. Chúc các bạn thành công!
Xem bài nguyên mẫu tại : Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì để da trắng đẹp không bắt nắng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu mới thật sự chính hãng hiệu quả là một điều đang rất được quý khách hàng của chúng tôi bởi mối lo hàng giả, hàng nhái hiện nay đang mang đến một sự hoang mang không hề nhỏ. Vậy thì nên mua Dirty Smoothing Cream ở đâu an tâm với mức giá phù hợp nhất? Hiện nay, Dirty Smoothing Cream là dòng sản phẩm kem ủ kích trắng da phân phối độc quyền của nhãn hàng Doctor One được sử dụng khá phổ biến ở các Spa chăm sóc da chuyên nghiệp nên để đặt mua được sản phẩm chính hãng không phải là quá khó. Tuy vậy, với nhiều mức giá được cung cấp ở nhiều đại lý phân phối nên các bạn cũng cần tìm hiểu nơi cung cấp với mức giá ưu đãi nhất để sử dụng bạn nhé! Đọc thêm: - Ủ kén tằm Dirty Smoothing Cream có tốt không? - Cách sử dụng Dirty Smoothing Cream ủ trắng da hiệu quả Mua Dirty Smoothing Cream ở đâu tốt nhất? Có lẽ về chất lượng của sản phẩm Dirty Smoothing Cream kem ủ tắm trắng kén tằm các bạn đã nắm rõ và chúng tôi không cần phải giới thiệu quả nhiều. Đây có thể

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng cho hiệu quả cao nhất

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng từ xa xưa đã được các bà các mẹ sử dụng như một loại thuốc quý quen thuộc. Cho đến thời điểm hiện tại tắm trắng thuốc bắc vẫn được lưu giữ và cải tiến hơn nhiều nhằm mang lại nhiều công dụng khác nhau cho người sử dụng. Cùng chúng tôi điểm danh một số bài thuốc bắc trắng da ngay tại đây. I. Tắm trắng thuốc bắc có tốt không? Nếu bạn thắc mắc không biết tắm trắng thuốc bắc có tốt không thì xem ngay những thông tin dưới đây nhé. Thuốc bắc chứa rất nhiều vị thuốc quý hiếm với đa dạng dưỡng chất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển làn da, bao gồm: bạch linh, phục linh, bạch truật, cùng lượng vitamin dồi dào như Vitamin A, C, E cũng như các loại acid amin... Những dưỡng chất này có khả năng lấy những tế bào da sạm màu trên bề mặt da, kích thích sản sinh và hình thành tế bào mới cho da hồng hào, trắng khỏe. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản quá trình sản

Dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đạt hiệu quả tốt cho da?

Vấn đề dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đang là một đề tài tuy mới nhưng thu hút được khá nhiều thắc mắc của những bạn đang muốn sử dụng cũng như sự quan tâm chia sẻ của những người đã từng sử dụng và thành công với phương pháp chăm sóc da mặt này. Hôm nay, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng vitamin E để bôi mặt thì nội dung bài viết sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy. I. Vitamin E bôi mặt trắng da có tốt không? 1. Tìm hiểu về Vitamin e bôi mặt Tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho làn da đó là hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và làm mờ các vết thâm, tàn nhang, sẹo... Tuy vậy, trong một số trường hợp vitamin E cũng có thể gây ngứa, dị ứng da và gây nổi mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả. Chính vì những nguyên nhân trên mà việc dùng vitamin E bôi mặt như thế nào là hết sức quan trọng cần được tìm hiểu rõ ràng và sử dụng đúng cách mới mang lại tác dụng thật sự như mình mong muốn. 2. Bôi vitamin e lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E từ lâu