Chuyển đến nội dung chính

Serum là gì và những lưu ý để sử dụng serum tốt nhất

Serum là gì là câu hỏi được khá nhiều chị em phái đẹp thắc mắc khi tìm hiểu về quá trình chăm sóc và làm đẹp da. Sử dụng serum dưỡng da được xem như một bước dưỡng da cần thiết với khả năng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất để chăm sóc và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Vậy thực tế serum là gì và công dụng của serum ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết bạn nhé!

I. Serum là gì và công dụng của serum ra sao?

1. Serum là gì?

serum-la-gi
Serum là gì và công dụng của serum như thế nào?
Serum hay còn được gọi huyết thanh là sản phẩm chăm sóc da được sử dụng sau khi rửa mặt và trước khi dưỡng ẩm. Serrum có kết cấu lỏng, chứa nhiều khoáng chất và vtitamin với nhiều phân từ siêu nhỏ len lõi vào từng tế bào da tăng khả năng thẩm thấu nhanh và nuôi dưỡng sâu từ trong ra ngoài, hoàn toàn không gây nhờn rít hay cảm giác khó chịu sau khi sử dụng.
Đặc biệt hơn, serum chứa tới 70% tinh chất, cao gấp 10 lần so với các loại kem dưỡng da thông thường khác nên được đánh giá cao trong công cuộc làm đẹp. Hiệu quả của serum trong việc chăm sóc nuôi dưỡng da là rất tuyệt vời, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm chăm sóc da này như một loại mỹ phẩm dưỡng da cao cấp.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại serum được khách hàng gọi tên như serum vitamin C, serum trị mụn, serum dưỡng trắng, serum Hàn Quốc, serum của Nhật...tất cả các loại serum dưỡng da này đều cho công dụng, hiệu quả tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng da hiện tại của người dùng. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là loại giàu vitamin C tăng cường khả năng sản sinh collagen, tái tạo các tế bào da mới, cải thiện cấu trúc, phục hồi và chống nhăn, thâm sạm cực tốt.

2. Công dụng của serum dưỡng da như thế nào?

So với các sản phẩm dưỡng da thông thường khác chỉ thấm vào 2 lớp tế bào ở da là biểu bì và thân bì thì serum lại có khả năng hơn vậy, serum sẽ mang các dưỡng chất thẩm thấu tận lớp hạ bì giúp tái tạo và khôi phục làn da từ bên trong lẫn bên ngoài.
serum-la-gi-su-dung-ra-sao
Công dụng của serum dưỡng da như thế nào?
Serum thường được phân ra các loại riêng biệt và có công dụng cụ thể như sau:
  • - Tái tạo các tế bào da bị tổn thương, sản sinh collagen và cung cấp vitamin cho da.
  • - Chống lão hóa, ngăn chặn hình thành nếp nhăn, tránh chảy xệ.
  • - Thay đổi sắc tố nền của da như nám, sạm, tàn nhang nhờ thành phần dinh dưỡng ức chế sự hình thành của hắc tố melanin.
  • - Xoa dịu và tăng khả năng đàn hồi của da.
  • - Điều trị làn da mụn, da bị viêm nhiễm.
  • - Bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài giúp da sáng và mịn màng hơn.
Mặc dù serum dưỡng da có nhiều khả năng và công dụng nhưng tùy thuộc vào tình trạng cụ thể và nhu cầu của người dùng mà có sự lựa chọn khác nhau.

II. Sử dụng serum dưỡng da thường gặp vấn đề gì?

1. Có bao nhiêu loại serum dưỡng da?

Serum là sản phẩm dưỡng da chuyên sâu, tùy vào mỗi nhu cầu mà có các loại serum khác nhau. Cụ thể nhất hiện nay và được mọi người ưa chuộng đấy chính là 4 loại serum sau: serum làm trắng da, serum, dưỡng ẩm, serum chống lão hóa, và serum chống viêm nhiễm.
Trong đó, serum dưỡng da, cung cấp vitamin C, chống lão hóa là phổ biến và được ưa chuộng nhất. Nếu bạn đã sở hữu làn da bình thường, không dầu mụn thì có thể cân nhắc các sản phẩm này.

2. Đối tượng nào phù hợp để sử dụng serum dưỡng da?

Như đã nói rất nhiều lần thì mỗi loại serum sẽ có một công dụng khác nhau và mỗi một loại da sẽ phù hợp với một loại serum nhất định. Thêm vào đó, cầu trúc da ở mỗi độ tuổi cũng khác nhau nên bạn cần chọn đúng serum dưỡng da phù hợp.
  • - Tuổi dậy thì ưu tiên chọn lựa serum trị mụn trứng cá, mịn đầu đen hay mụn mọc.
  • - Ở độ tuổi 30 chị em có thể lựa chọn serum chống lão hóa, giảm nếp nhăn.
  • - Phụ nữ trên U30 thường sử dụng serum làm mờ vết nhăn, trẻ hóa da.

III. Sử dụng serum dưỡng da cần lưu ý 5 điều

serum-la-gi-cong-dung-nhu-the-nao
  • #1. Tìm hiểu kỹ về serum dưỡng da: Mỗi một loại da sẽ phù hợp với một loại serum nhất định, không nên sử dụng bừa vì có thể ảnh hưởng đến da. Đặc biệt đối với da nhạy cảm, nên cân nhắc thật kỹ nếu không muốn da bị kích ứng.
  • #2. Sử dụng serum đi kèm với toner: Sau khi rửa mặt và làm sạch da bằng toner, nên thoa tinh chất serum để dưỡng da. Đây là lúc dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da, cải thiện và phục hồi làn da mới.
  • #3. Sử dụng serum kèm với kem dưỡng chuyên biệt: Sau khi sử dụng serum đừng quên bôi kem dưỡng, cách này để khóa ẩm tránh dưỡng chất của serum bị bay hơi. Nên chọn kem dưỡng có kết cấu và tình năng tương tự serum để chăm sóc da.
  • #4. Massage da thật đều: Để phát huy hiệu quả tối đa của serum cần kết hợp với massge khoảng 2-3 phút  để dưỡng chất phát huy tối đa công dụng của serum. Bắt đầu từ 2 bên má rồi di chuyển tròn sâu vào bên trong và hướng từ từ lên trên.
  • #5. Thay đổi serum: Tùy theo thời điểm, thời tiết của từng mùa và tình trạng da mà người dùng sử dụng loại serum nào.
Với rất nhiều thông tin giúp bạn giải đáp serum là gì và những lưu ý khi sử dụng thì tamtrangkentam.com.vn hy vọng các nàng có thể chọn cho mình loại serum phù hợp nhất. Chúc các nàng nhanh chóng sở hữu làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.
Coi thêm ở : Serum là gì và những lưu ý để sử dụng serum tốt nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Dirty Smoothing Cream mua ở đâu mới thật sự chính hãng hiệu quả là một điều đang rất được quý khách hàng của chúng tôi bởi mối lo hàng giả, hàng nhái hiện nay đang mang đến một sự hoang mang không hề nhỏ. Vậy thì nên mua Dirty Smoothing Cream ở đâu an tâm với mức giá phù hợp nhất? Hiện nay, Dirty Smoothing Cream là dòng sản phẩm kem ủ kích trắng da phân phối độc quyền của nhãn hàng Doctor One được sử dụng khá phổ biến ở các Spa chăm sóc da chuyên nghiệp nên để đặt mua được sản phẩm chính hãng không phải là quá khó. Tuy vậy, với nhiều mức giá được cung cấp ở nhiều đại lý phân phối nên các bạn cũng cần tìm hiểu nơi cung cấp với mức giá ưu đãi nhất để sử dụng bạn nhé! Đọc thêm: - Ủ kén tằm Dirty Smoothing Cream có tốt không? - Cách sử dụng Dirty Smoothing Cream ủ trắng da hiệu quả Mua Dirty Smoothing Cream ở đâu tốt nhất? Có lẽ về chất lượng của sản phẩm Dirty Smoothing Cream kem ủ tắm trắng kén tằm các bạn đã nắm rõ và chúng tôi không cần phải giới thiệu quả nhiều. Đây có thể

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng cho hiệu quả cao nhất

Các loại thuốc bắc dùng để tắm trắng từ xa xưa đã được các bà các mẹ sử dụng như một loại thuốc quý quen thuộc. Cho đến thời điểm hiện tại tắm trắng thuốc bắc vẫn được lưu giữ và cải tiến hơn nhiều nhằm mang lại nhiều công dụng khác nhau cho người sử dụng. Cùng chúng tôi điểm danh một số bài thuốc bắc trắng da ngay tại đây. I. Tắm trắng thuốc bắc có tốt không? Nếu bạn thắc mắc không biết tắm trắng thuốc bắc có tốt không thì xem ngay những thông tin dưới đây nhé. Thuốc bắc chứa rất nhiều vị thuốc quý hiếm với đa dạng dưỡng chất quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng và phát triển làn da, bao gồm: bạch linh, phục linh, bạch truật, cùng lượng vitamin dồi dào như Vitamin A, C, E cũng như các loại acid amin... Những dưỡng chất này có khả năng lấy những tế bào da sạm màu trên bề mặt da, kích thích sản sinh và hình thành tế bào mới cho da hồng hào, trắng khỏe. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngăn cản quá trình sản

Dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đạt hiệu quả tốt cho da?

Vấn đề dùng vitamin E bôi mặt như thế nào đang là một đề tài tuy mới nhưng thu hút được khá nhiều thắc mắc của những bạn đang muốn sử dụng cũng như sự quan tâm chia sẻ của những người đã từng sử dụng và thành công với phương pháp chăm sóc da mặt này. Hôm nay, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng vitamin E để bôi mặt thì nội dung bài viết sẽ rất hữu ích dành cho các bạn đấy. I. Vitamin E bôi mặt trắng da có tốt không? 1. Tìm hiểu về Vitamin e bôi mặt Tác dụng tuyệt vời mà vitamin E mang đến cho làn da đó là hỗ trợ làm trắng da nhanh chóng và làm mờ các vết thâm, tàn nhang, sẹo... Tuy vậy, trong một số trường hợp vitamin E cũng có thể gây ngứa, dị ứng da và gây nổi mụn nhiều hơn nếu bạn không biết cách sử dụng hiệu quả. Chính vì những nguyên nhân trên mà việc dùng vitamin E bôi mặt như thế nào là hết sức quan trọng cần được tìm hiểu rõ ràng và sử dụng đúng cách mới mang lại tác dụng thật sự như mình mong muốn. 2. Bôi vitamin e lên mặt có tác dụng gì? Vitamin E từ lâu